221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1265918
Truy nã cặp vợ chồng lừa đảo 400 tỷ
0
Article
null
Truy nã cặp vợ chồng lừa đảo 400 tỷ
,

- Ngày 3/3, hai vợ chồng Hồ Minh Hậu và Phạm Thị Ái Loan (quận Tân Bình, TP.HCM bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Tin liên quan:


>> Bắt nóng ’đạo diễn’ xài giấy tờ giả đi lừa đảo
>> Lập công ty ’ma’, lừa đảo lấy 33 tỷ đồng



Với thủ đoạn thành lập doanh nghiệp tại bốn địa phương ở Đồng bằng Sông Cửu Long, vợ chồng Hậu và Loan phân công nhau làm giám đốc 4 doanh nghiệp để thực hiện kế hoạch vay vốn ngân hàng, trong đó có khoản vay hưởng lãi suất 4% theo gói kích cầu của Chính phủ.

Theo nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, với mục đích vay vốn “chính đáng” là để thu mua nông sản xuất khẩu, Hậu và Loan đã dùng thủ đoạn gian dối trắng trợn.

Vợ chồng giám đốc này đã dùng một tài sản thế chấp hai ngân hàng, tài sản này là 1000 tấn cà phê được đóng bao xếp vào kho để ở phía ngoài và các bao “cà phê giả” tập trung ở phía trong hòng đánh lừa cán bộ ngân hàng khi đi kiểm tra.

Thủ đoạn này đã biến số cà phê giả thành hơn 5000 tấn cà phê làm tài sản thế chấp, nhờ đó Hậu và Loan vay được hơn 400 tỷ đồng trong đó có 171 tỉ đồng của một ngân hàng liên doanh; 93 tỉ đồng của một chi nhánh ngân hàng ở tỉnh Phú Yên; gần 94 tỷ đồng của một chi nhánh ngân hàng ở tỉnh Bình Dương.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và quyết định truy nã vợ chồng Hậu và Loan, yêu cầu hai đối tượng đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

  • Thanh Danh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,