221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1267444
Tóm băng siêu trộm đội lốt cửu vạn
0
Article
null
Tóm băng siêu trộm đội lốt cửu vạn
,

- Vờ làm lao động tự do, các đối tượng trong băng siêu trộm đã gây ra hơn 20 vụ “nhập nha” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN

Liên tiếp trong các tháng từ cuối năm 2009 đến tháng 3/2010, trên địa bàn một số quận của Hà Nội như: Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy đã xảy ra một loạt các vụ “nhập nha”. Bọn trộm sau khi cắt khoá đã lấy đi nhiều tài sản có giá trị như xe máy, điện thoại, máy ảnh…. của gia chủ.

Qua theo dõi các trinh sát thuộc Đội 6 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) phát hiện tại khu vực Đê La Thành có một nhóm đối tượng “lao động ngoại tỉnh” đến từ nhiều địa phương có biểu hiện bất minh.

Tiếng là “lao động ngoại tỉnh” song các đối tượng trong nhóm tiêu tiền không theo kiểu chắt bóp của người lao động thực sự mà ngược lại rất hoang phí. Hơn nữa, hầu như ban ngày các đối tượng này chỉ ngủ và ngủ.

Đó là Nguyễn Thành Chung (SN 1988, đến từ Phú Thọ); Vũ Đức Nhớ (SN 1989, đến từ Nam Định); Vũ Ngọc Hải (SN 1991, đến từ Nghệ An) và Nguyễn Văn Thuỷ (SN 1990, đến từ Thanh Hoá). Đáng ngờ hơn nữa, nhóm đối tượng này lại có quan hệ với Lê Vinh Quang (SN 1979, trú tại ngõ 508 Đê La Thành, là đối tượng có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp và cướp tài sản).

Công an đã triệu tập các đối tượng lên làm rõ. Cả 4 đối tượng ngoại tỉnh buộc phải khai nhận, đã cấu kết với Quang để gây ra khoảng trên 20 vụ “nhập nha” trên địa bàn thành phố.

Cụ thể: rạng sáng ngày 8/3, băng trộm này đã khều chìa khoá cửa một ngôi nhà ở phố Nguyễn Ngọc Nại (quận Thanh Xuân) rồi vào nhà nẫng đi 1 xe máy, 1 điện thoại, 1 máy ảnh. Trước đó, ngày 6/3 cũng với thủ đoạn lợi dụng chủ nhà ngủ say, quên đóng cửa sổ, các đối tượng đã khều chìa khoá cửa chính để mở ngôi nhà trong ngõ 6- Vạn Phúc, phố Vạn Bảo, lấy đi chiếc Piaggio LX, 2 chiếc laptopn và 2 điện thoại.

Trước nữa, ngày 24/1, băng này bẻ gẫy tai khoá cửa một ngôi nhà tại ngõ 99, đường Nguyễn Chí Thanh lấy trộm chiếc Piaggio LX đỏ, 2 điện thoại di động, 1ví da bên trong có 3 triệu đồng và 100 USD. Cùng thủ đoạn bẻ gẫy tai khoá cửa băng trộm còn “nhập nha” một ngôi nhà khác tại ngõ 120, phố Trần Bình (quận Cầu Giấy) để lấy đi chiếc xe máy Dylan cùng 2 laptop.

Một vụ khác, nhóm này tháo khung cửa sổ một ngôi nhà tại ngách 1 Hào Nam để lấy trộm 2 xe máy. Hiện cả 5 đối tượng đều đã bị bắt, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

  • Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,