221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1266587
Thêm nhiều tình tiết động trời vụ Bí thư xã ’múa súng’
0
Article
null
Thêm nhiều tình tiết động trời vụ Bí thư xã ’múa súng’
,

– Lại thêm nhiều thông tin “động trời” về ông Lê Văn Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Như VietNamNet đã thông tin, ông Lâm vừa đã bị khai trừ Đảng do nhậu say dùng súng doạ bắn người. Đây là lần thứ thứ hai ông Lâm bị khai trừ Đảng.

Tin liên quan:

> Khai trừ Đảng một cán bộ "múa súng"
> Chánh án TAND huyện bị khai trừ Đảng, buộc thôi việc
> Khai trừ Đảng Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ An Giang, ông Lê Văn Lâm, 50 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phú Đông đã 3 lần rút súng doạ bắn người khác trong lúc nhậu say.

Năm 1997 ông Lâm tổ chức nhậu với một số cán bộ xã sau đó kéo họ về phòng nghỉ ở xã nhậu tiếp. Một số người do quá say xin về và hẹn dịp khác nhưng ông Lâm không chịu liền rút súng ra doạ nếu ai không uống rượu tiếp với ông sẽ bị bắn.

Đến năm 2006 một lần nữa ông Lâm nhậu với vài người ở xã Cần Đăng (huyện Châu Thành, An Giang) do cãi vã ông với ông G, ông lại dọa sẽ lấy súng bắn ông G.

Với một bản lý lịch đen nhưng ông Lâm vẫn "thăng quan tiến chức"

Ngày 7/4/2009, ông Lâm đến nhà một Đảng viên xã Mỹ Hội Đông nhậu. Khi ông Lâm say người này liền dìu ông Lâm về phòng nghỉ ở xã. Tại đây ông Lâm nhớ chuyện làm ăn chia tiền không sòng phẳng với cán bộ này nên chửi tục và rút khẩu súng carbin để ở đầu giường lên đạn, chĩa súng vào đầu hăm bắn. Rất may là có hai cán bộ xã đội đang trực gần đó nghe tiếng súng lên đạn nên giật mình chạy qua kịp giật lấy khẩu súng và đưa về giữ trong xã đội. Điều đáng nói, khẩu súng mà ông Lâm cất giữ và sử dụng lâu nay không có trong sổ quản lý của xã Mỹ Phú Đông. Hiện nay khẩu súng này đang được Công an huyện Thoại Sơn quản lý.

Theo tìm hiểu của chúng tôi năm 1983, ông Lâm được bổ nhiệm làm Phó công an xã Cần Đăng và được kết nạp Đảng chính thức lần một. Cũng năm 1983, Lâm lên làm Phó Bí thư chi bộ xã, kiêm Trưởng công xã Cần Đăng, huyện Châu Thành. Năm 1988, ông đã bị khai trừ ra khỏi Đảng và bị 18 tháng tù giam về tội lợi dụng chức quyền bắt giữ người trái pháp luật.

Nhưng lạ một điều ngay sau khi ra tù, năm 1990 ông Lâm được nhận làm cán bộ Thanh tra Nhà nước huyện Thoại Sơn. Năm 1991 Lâm sang làm cán bộ Ban Tư tưởng tổ chức huyện ủy Thoại Sơn, năm 1992 được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn lúc chưa là đảng viên. Đến năm 1993 được kết nạp Đảng chính thức lần hai và lên làm chức Chủ tịch UBND xã Mỹ Phú Đông. Từ năm 1995 cho đến nay ông Lâm được bổ nhiệm làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Phú Đông.

Đến ngày 7/ 4/2009 khi ông Lâm dùng súng đe dọa bắn người gây xôn xao dư luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã vào cuộc và phát hiện ông Lâm không trung thực khai báo trong lý lịch từng bị án 18 tháng tù giam và bị khai trừ Đảng. Tháng 11/2009 Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang quyết định khai trừ ông Lâm ra khỏi Đảng. Đến ngày 1-3-2010, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang, chính thức ban hành quyết định số 765-QĐ/TU thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Lê Văn Lâm.

Hiện dư luận địa phương rất bất bình, không hiểu vì sao một huyện uỷ viên, bí thư xã tàng trữ vũ khí trái phép, nhậu say nhiều lần rút súng đòi bắn người nhưng nhiều năm liền vẫn ung dung tự tại và làm bí thư xã.
  • Sa Quỳnh


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,