221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1266304
Cần Thơ lại sập đường dẫn cầu, 2 người chết
1
Article
null
Cần Thơ lại sập đường dẫn cầu, 2 người chết
,

- Đường dẫn cầu Trà Niền (Cần Thơ) sập kéo theo 4 căn nhà và làm 2 nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Tin liên quân:

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h45 ngày 6/3, tại địa phận ấp Nghơn Lộc 1, Thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Nhịp dẫn cầu Trà Niền dài khoảng trên 20m cũng bị gãy sập. Hai nạn nhận được xác định là Đặng Thị Thu (SN 1961) và cháu ngoại Nguyễn Đình Trí (SN 2005).

Hai nạn nhân bị nhấn chìm xuông sông ở trong căn nhà này. Ảnh: Sa Quỳnh


Người nhà nạn nhân cho biết, vào thời gian trên, bà Thu và cháu ngoại đang ngủ trong căn nhà số 26 (cặp bờ sông Cần Thơ, đoạn Phong Điền, dưới chân cầu Trà Niền đang xây dựng gần 2 năm nay, do nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 72 thi công) thì nghe có tiếng động lạ. Người con rể và con gái bà Thu chạy ra xem thì thấy căn nhà đang dần sập xuống. Cùng lúc đó, đường dẫn cầu Trà Niền dài khoảng 20m cũng đổ sập theo.

Quá hoảng loạn, 2 người con chỉ kịp la lên rồi chạy lên bờ. Bà Thu sau khi chạy vào phòng cứu Trí đã bị nhà nhấn chìm xuống lòng sông.

Cầu Trà Niền bị đổ sập hoàn toàn. Ảnh: Sa Quỳnh


Hay tin người dân đã nhanh chóng nhảy xuống căn nhà đang nằm dưới sông cứu 2 nạn nhân nhưng không kịp. Hiện chính quyền địa phương đã cho phép đưa các nạn nhân về nhà để chuẩn bị an táng.

Trước Tết nguyên đán (29 Tết), cũng bên kia chân cầu, phía giáp ấp thị tứ Phong Điền đã từng xảy ra sập đất, cuốn theo 3 căn nhà của dân.

Vụ tai nạn đã làm Cầu Trà Niền (nằm trên tỉnh lộ 923, là con đường huyết mạch vào thị trấn Phong Điền và ra TP. Cần Thơ, quận Ô Môn, quận Bình Thủy) sập hết một bên đường dẫn, gây tê liệt giao thông.

Bốn căn nhà bị nhấn chìm xuống sông. Ảnh: Sa Quỳnh


Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy TP. Cần Thơ cho biết: Trước tiên chính quyền địa phương cùng gia đình lo an táng cho 2 nạn nhân chu đáo. Đồng thời phân luồng giao thông từ Phong Điền ra Cần Thơ và ngược lại.

Cụ thể từ Phong Điền ra Cần Thơ sẽ tổ chức một chuyến phà và mở tuyến đường dân sinh cho xe hai bánh và người đi bộ ngay chiếc cầu cũ. Từ Cần Thơ vào, phân luồng ôtô theo lộ 28 ra Bình Thủy và từ lộ 28 ra lộ Vòng Cung và trung tâm TP. Cần Thơ.

Ông Nguyễn Tấn Quyên cũng cho biết, trong vòng 1 tuần, huyện phải tổ chức tháo dỡ nhà cửa để ngành chức năng khảo sát lòng sông, kết cấu mố cầu, dầm cầu để quyết định cho cầu thi công tiếp hay không…

Ông Quyên nói tai nạn xảy ra là điều khách quan đáng tiếc. Đây là vùng nguy cơ sạt lở, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho người dân di dời nhưng do mưu sinh người dân đã cố tình ở lại để mua bán nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc này.

Giao thông bị đứt đoạn, người dân phải qua lại hai bên bờ sông bằng xuồng. Ảnh: Sa Quỳnh


Tuy nhiên những người dân sống tại đây cho biết, chưa nhận bất cứ tiền hỗ trợ nào từ phía chính quyền địa phương.

Hiện tại, vụ việc đang được ngành chức năng làm rõ.

  • Sa Quỳnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,