221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1267906
Phát hiện nhiều tiêu bản động vật hoang dã ở chùa Hương
0
Article
null
Phát hiện nhiều tiêu bản động vật hoang dã ở chùa Hương
,

- Lực lượng cảnh sát môi trường Hà Nội vừa phát hiện 5 nhà hàng ở khu vực bến Trò (chùa Hương) đã bày trái phép cả chục tiêu bản động vật hoang dã.

Tin liên quan:

Ngày 15/3, thông tin từ Đội 2.2, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP.Hà Nội) cho hay, đơn vị này vừa kiểm tra một loạt 5 nhà hàng chuyên kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bến Trò (chùa Hương).

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
2 trong số các tiêu bản ĐVHD bị cảnh sát môi trường phát hiện.

Các nhà hàng gồm: Ba Biển, Ngọc Đông, Thanh Hương, Quỳnh Phương và Hoa Lâm, đã bày trái phép các tiêu bản động vật rừng hoang dã chung với các sản phẩm thịt động vật như: bê, thỏ, chó.

Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ 10 tiêu bản động vật rừng hoang dã đã nhồi bông từ các nhà hàng này để xử lý theo qui định pháp luật.

Năm nào cũng thế, cứ từ khi khai hội chùa Hương (tầm mùng 6 Tết) là thịt thú đã được bày bán tràn lan, đặc biệt là khu vực bến Trò. Nơi đây có hàng chục nhà hàng, nằm san sát nhau bày bán thịt thú.

Những con vật thậm chí còn nguyên lông treo lủng lẳng trên móc sắt, được chủ nhà hàng quảng cáo là thịt hoẵng, chồn, nai…Khách mua phần nào thì nhà hàng xẻo phần đó ra bán, trông khá phản cảm.

Trước đó, hôm 10/3, Chi cục Kiểm lâm đã báo cáo Sở NN&PTNT Hà Nội và Cục kiểm lâm (Bộ NN&PTNT) về vấn đề này. Theo đó thì tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác của Chi cục kiểm lâm không phát hiện có động vật hoang dã tươi sống. Các nhà hàng chủ yếu “treo đầu dê bán thịt chó”, thịt cầy hương là… thỏ cắt tai; cầy vòi là chó đập đầu kéo dài mõm; thịt nai là thịt bê thui.

Ngoài ra, còn có 7 cá thể hươu gồm 2 cái và 5 đực treo bán được xác định là của ông Bùi Ngọc Dũng (ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức) mua từ hộ anh Nguyễn Văn Vũ (ở xã Đồng Tâm, Lạc Thuỷ, Hoà Bình). Đây là những con hươu già (nguồn gốc là nuôi sinh sản), không còn cho nhung được nữa nên giết thịt.

  • Phú Thái

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,