221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1265545
Những kẻ bị lôi kéo vào "con đường ma túy"
0
Article
null
Những kẻ bị lôi kéo vào 'con đường ma túy'
,

- Ngày 1/3/2010, Đội 5 - CSĐT Công an TP Hà Nội kết thúc điều tra 2 vụ án ma túy trên địa bàn Hà Nội và địa bàn tỉnh Bắc Giang bắt giữ 5 đối tượng và đề xuất xử lý cảnh cáo hai đối tượng. Điều đáng buồn là các đối tượng trên đều còn là thanh niên trẻ tuổi vì ham chơi, thích thể hiện và lòng tham vật chất nên đã bị kẻ xấu lợi dụng, rủ rê, mua chuộc.

Tin liên quan:

>> Cầu thủ Bình Dương chết vì sốc ma túy
>> Chặt đứt “mắt xích” buôn bán ma tuý “khứ hồi” Bắc-Nam
>> Phát hiện lượng ma túy lớn tại trung tâm cai nghiện


Vì tiền nhận vận chuyển ma túy

Trong vụ án mới kết thúc điều tra này, đối tượng Nguyễn Mạnh Trung và Nguyễn Văn Cần, cùng SN 1981, trú tại tỉnh Bắc Giang bị bắt và khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Không thể ngờ rằng chỉ vì một ít tiền kẻ xấu hứa trả như một khoản thù lao, Trung và Cần nhận lời vận chuyển 3 cây heroin đến khu vực Long Biên bán cho một người khách với giá 69 triệu đồng.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Nguyễn Văn Cần và Nguyễn Mạnh Trung

Trung và Cần khai, trong một ngày cuối năm 2009, 2 tên rủ nhau đến một quán bia ở Tân Yên ăn nhậu. Trong lúc đang say sưa thì một phụ nữ xuất hiện và đặt vấn đề thuê chuyển hàng cấm, phương tiện đi lại bằng taxi chị ta sẽ trả tiền.

Xong việc, chị ta hứa trả cho mỗi người 2 triệu đồng nữa. Tưởng chừng công việc đơn giản thế mà lại có tiền tiêu, Trung và Cần nhận lời. Khi việc chưa xong thì hai đối tượng hám lợi dại dột này bị Công an Hà Nội bắt giữ. Trong khi khai nhận Trung và Cần đều không nhận dạng được người phụ nữ đã thuê mình.

Say sưa ở khách sạn

Sau khi tiếp nhận vụ án ma túy từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Đội 5 Phòng cảnh sát điều tra TP Hà Nội bằng công tác nghiệp vụ đã điều tra, theo dõi và tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Bình (sinh năm 1969) tại phòng 602 một khách sạn lớn trên địa bàn Hà Nội.

Tại đây, ngoài đối tượng Bình, CSĐT còn bắt giữ 4 đối tượng khác gồm Đỗ Thành Công, SN 1978, trú tại phường Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội; Nguyễn Trọng Huy, SN 1989, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội và hai thanh niên khác khai nhận là được Bình rủ đến xem nhưng chưa sử dụng ma túy.

Tang vật vụ án bao gồm cần sa trọng lượng 3,735 gam có dạng thuốc lá cuốn; 4 túi nilon màu trắng chứa tinh thể màu trắng là Ketamin, trọng lượng 20,785 gam; 1 túi nilon chứa Methamphetamin; ½ viên nén màu nâu là Ketamin trọng lượng 0,153 gam; tẩu hút tự tạo có dính Methamphetamin ; cùng một số tang vật liên quan. Qua kiểm tra test tại chỗ mẫu nước tiểu của các đối tượng cho thấy mẫu nước tiểu của Bình, Công và Huy có Methamphetamin.

Theo kết quả điều tra, đối tượng chủ mưu Nguyễn Đức Bình ngụ tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội vốn là đối tượng lang thang không nghề nghiệp. Với cuộc sống lang bạt đua đòi Bình đã dính vào ma túy và không thể nào dứt ra được.

Để có tiền hút chích hàng ngày, Bình lao vào công việc buôn bán ma túy với đủ thể loại mặt hàng phục vụ cho nhu cầu chơi của đám thanh niên hư hỏng: từ Ketamin đến cần sa, cả Methamphetamin.

Biết được tâm lý của những thanh niên mới lớn ham chơi, thích cảm giác mới lạ, Bình chủ động lôi kéo, rủ rê, với thủ đoạn thuê khách sạn để ở rồi gọi các đối tượng đến xem hàng, cho thử và bán hàng ngay tại chỗ. Đối tượng của Bình có khi cũng là một số những thanh niên bản lý lịch đã có “chút” tiền án, tiền sự.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thành khẩn nhận tội. Bình khai đã mua số hàng trắng trên với giá 5,2 triệu đồng ở Văn Miếu và trong lúc sử dụng và bán hàng tại khách sạn thì bị công an bắt giữ. Hai đối tượng chưa sử dụng ma túy được trả về gia đình và quyết định xử lý cảnh cáo. Quản lý khách sạn bị xử phạt hành chính do thiếu trách nhiệm.

Qua hai vụ điều tra được làm sáng tỏ này cũng cảnh báo cho các bậc phụ huynh nên để ý và quan tâm đến con cái nhiều hơn. Vì tâm lý phức tạp của thanh niên trẻ tuổi, chúng có thể là miếng mồi ngon béo bở cho những kẻ xấu buôn ma túy làm giàu với hàng vạn chiêu thức lừa gạt biến hóa.

  • Hiếu Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,