221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1268603
TP.HCM:Rắn chúa khổng lồ thoát chết trên bàn nhậu
1
Article
null
TP.HCM:Rắn chúa khổng lồ thoát chết trên bàn nhậu
,

– Trong 16 con rắn hổ mang, hổ mèo được giải cứu, có 3 con hổ mang chúa rất qúi hiếm.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 19/3/2010, Đội 2, Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.HCM, kết hợp với đội cơ động của Chi cục Kiểm lâm TP.HCM và công an địa phương bất ngờ "tập kích" một điểm mua bán động vật rừng qúi hiếm tại số nhà 37/4, khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, Q. 12, TP.HCM.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Trong các động vật được thu giữ, có cả rắn hổ mèo và cua đinh. Ảnh: Trung Thanh

Các động vật được thu giữ tại hiện trường gồm 3 con rắn hổ mang chúa (tổng trọng lượng 11 kg, có 1 con nặng đến 5 kg), 8 con rắn hổ mang (8,5 kg), 5 con rắn hổ mèo (5 kg), 2 con cu ly nhỏ, 3 con kỳ đà hoa ( 9kg) và 1 con cua đinh (9 kg), tất cả đều còn sống. Chủ số động vật này được xác định là ông Hồ Ngọc Huệ, ngụ tại phường Đông Hưng Thuận, Q. 12. TP.HCM, tạm trú tại địa chỉ chứa số động vật nói trên.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Con rắn hổ mang chúa nặng 5 kg và 2 con cu ly được xác định thuộc nhóm động vật hoang dã rất qúi hiếm. Ảnh: Trung Thanh

Ông Nguyễn Đình Cương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, tất cả các loại động vật nói trên đều là động vật hoang dã quí hiếm không được mua bán. Riêng rắn hổ mang chúa và cu ly thuộc nhóm 1 B, rất quí hiếm.

Hiện các động vật trên được Chi cục Kiểm lâm TP.HCM thu giữ để đưa về các trung tâm cứu hộ. Nếu không được phát hiện kịp thời, nhiều khả năng số động vật này sẽ được bán cho các quán nhậu ở TP.HCM.

  • Trung Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,