221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1261199
Sà lan “đội” cầu Tân Thuận
0
Article
null
Sà lan “đội” cầu Tân Thuận
,

- Chiếc sà lan chở theo 11 xe cơ giới phục vụ thi công công trình vừa rời nơi xuất phát không bao lâu đã “đội” cầu Tân Thuận 1 (Q.7, TP.HCM).

Vào lúc 6h5 ngày 1/2, sà lan biển số LA-02041 được lai dắt bởi tàu kéo LA-05347 có công suất 90CV do thuyền trưởng Phạm Mộng Em (sinh 1982, ngụ Gò Công Đông, Tiền Giang) điều khiển đã vướng vào cầu Tân Thuận 1 (phường Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM) khi lưu thông qua kinh Tẻ.

Tại hiện trường, mui của một chiếc cơ giới trên sà lan đã vướng vào thanh dầm số 6 của cầu Tân Thuận 1. Chiếc sà lan nằm chịu trận trong khoảng 20 phút cho đến khi CSGT đường thủy có mặt buộc phải xả hơi các bánh của xe cơ giới để hạ chiều cao giúp sà lan vượt qua gầm cầu.

Sà lan gây sự cố đang bị tạm giữ tại cảng 25A Tôn Thất Thuyết. Ảnh: Lê Du An

Được biết sà lan này có trọng tải 490 tấn chở 11 xe cơ giới phục vụ thi công công trình, khởi hành từ cảng 25A Tôn Thất Thuyết để đi Rạch Giá (Kiên Giang). Sau khi rời cảng chưa được bao lâu thì gây ra tai nạn.

Thiệt hại cho cầu Tân Thuận 1 được ghi nhận là không đáng kể. Tuy nhiên, Đại tá Trần Văn Xinh, Trưởng phòng CSGT đường thủy cho biết phải tạm giữ sà lan trong lúc trưng cầu giám định thiệt hại cho cây cầu. Trường hợp nhẹ thì giữa đơn vị quản lý cầu và chủ phương tiện thỏa thuận mức đền bù. Nếu hư hỏng nghiêm trọng có thể truy tố trước pháp luật.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi chủ quan của thuyền trưởng không ước tính được độ cao của sà lan và độ tĩnh không của khoang thông thuyền nên đã xảy ra sự cố như trên.

Cầu Tân Thuận 1 là cây cầu huyết mạch phục vụ cho dòng xe ra vào các cảng ở khu vực Q.4, Q.7 nhưng đã cũ và xuống cấp nghiêm trọng.

  • Lê Du An
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,