221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1265044
Để cháy rừng, chủ tịch quận, huyện chịu trách nhiệm
0
Article
null
Đà Nẵng:
Để cháy rừng, chủ tịch quận, huyện chịu trách nhiệm
,

- Chủ tịch UBND các quận, huyện có rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nếu để xảy ra cháy rừng.

 

Ngày 27/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, dự báo mùa khô hanh và nắng nóng kéo dài trong năm nay sẽ dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao nên Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết vừa chỉ đạo các ngành hữu quan và các địa phương có rừng triển khai các giải pháp cấp bách về bảo vệ và phòng chống cháy rừng.

 

Mô tả ảnh.

Nếu không nâng cao ý thức bảo vệ rừng, khách du lịch có thể là tác nhân gây cháy rừng tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Ảnh: HC

 

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện có rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về tình trạng khai thác gỗ trái phép và cháy rừng trên địa bàn. Sở NN&PTNT phối hợp với công an, quân đội và các địa phương triển khai các giải pháp khả thi ngăn chặn hiệu quả tình trạng khai thác rừng trái phép.

 

Chi cục Kiểm lâm TP và chính quyền các địa phương có rừng chủ động xây dựng lực lượng cùng trang thiết bị chữa cháy rừng, tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh giác cho nhân dân, nhất là những hộ sống ven rừng, khách du lịch ý thức với việc phòng cháy rừng. Tăng cường tuần tra canh lửa rừng 24/24 giờ vào những ngày nắng nóng, khô hanh.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cũng yêu cầu Văn phòng Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ và phòng chống cháy rừng TP rà soát và đề xuất bổ sung các trang thiết bị, phương tiện, kinh phí phục vụ cho nhiệm vụ quan trọng bảo vệ và phòng chống cháy rừng.

 

Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, trong năm 2009 đã xảy ra 9 vụ cháy rừng, gây thiệt hại 4,16 ha rừng trồng và rừng tự nhiên khu vực nghèo tài nguyên. Phần lớn các vụ cháy rừng đều được phát hiện và xử lý kịp thời, không để cháy lan nên hạn chế thiệt hại đến tài nguyên rừng.

 

Ngành chức năng đã lập biên bản 216 vụ vi phạm lâm luật, phá huỷ 70 lán trại của lâm tặc, tạm giữ 44 ôtô, 7 xe máy, 1 xe kéo tay vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ hơn 563m3 gỗ rừng tự nhiên, 8,2m3 gỗ thông, 30 cá thể động vật hoang dã và 30kg thịt động vật rừng, xử phạt thu nộp ngân sách gần 1 tỷ đồng, cảnh cáo đưa ra khỏi rừng 170 đối tượng xâm nhập vào rừng trái phép…

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,