221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1262708
Bu bám, chèo kéo khách du lịch bị phạt 1–2 triệu đồng
0
Article
null
Đà Nẵng:
Bu bám, chèo kéo khách du lịch bị phạt 1–2 triệu đồng
,

- Nếu không tuân thủ theo lực lượng thi hành công vụ, các đối tượng cố tình bu bám, chèo kéo du khách tại Đà Nẵng có thể bị phạt 1 - 2 triệu đồng.

Sau khi VietNamNet liên tục phản ảnh về tình trạng bu bám, chèo kéo du khách ở Đà Nẵng, chiều 9/2, Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch TP đã chính thức ra mắt Đội Trật tự chống bu bám, chèo kéo khách du lịch gồm 7 thành viên được tuyển chọn từ lực lượng Thanh niên xung kích TP, cảnh sát đặc nhiệm (PC 22 - Công an Đà Nẵng) và Đội Trật tự du lịch quận Hải Châu.

Mô tả ảnh.
Bất chấp sự can thiệp của Đội Trật tự du lịch quận Hải Châu, các đối tượng bu bám, chèo kéo, cò mồi khách du lịch vẫn hoạt động rất lì lợm, liều lĩnh (Ảnh: HC).

Đội này tập trung hoạt động tại các khu, điểm tham quan du lịch, nhất là ở khu vực trung tâm TP thuộc địa bàn quận Hải Châu để ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi bu bám, cò mồi, chèo kéo du khách tham quan, mua sắm.

Đặc biệt, lực lượng của Đội không chỉ dừng ở các điểm tập kết khách mà chủ yếu hoạt động trên các tuyến đường du khách thường đi qua để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm.

Cơ sở pháp lý để Đội Trật tự chống bu bám, chèo kéo khách du lịch Đà Nẵng hoạt động là Nghị định 150/CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự và Chỉ thị 53 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về nghiêm cấm bán hàng rong không đúng quy định. Trước mắt, Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch phổ biến rộng rãi các quy định này cho những đối tượng liên quan biết để thực hiện, nếu vẫn vi phạm sẽ tiến hành xử phạt.

Theo đó, các đối tượng có hành vi bu bám, cò mồi, chèo kéo du khách hay có lời nói, cử chỉ thô bạo, thiếu văn hoá ở nơi công cộng sẽ bị xử phạt từ 60.000 – 100.000 đồng. Nếu các đối tượng này vẫn tiếp tục vi phạm, không chấp hành quy định và không tuân thủ theo yêu cầu của lực lượng thi hành công vụ có thể bị phạt từ 1 – 2 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Châu Loan, Phó phòng Nghiên cứu phát triển du lịch (Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch Đà Nẵng) cho hay, tuy bước đầu lực lượng của Đội Trật tự chống bu bám, chèo kéo khách du lịch còn mỏng (7 người) nhưng trong quá trình hoạt động, Đội sẽ phối hợp với Đội Trật tự du lịch quận Hải Châu (10 người). Khi khách du lịch tàu biển vào nhiều, Đội cũng sẽ được PC 22 Công an Đà Nẵng điều động thêm 4 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

Bà Châu Loan cũng cho biết, các đối tượng chuyên cò mồi, bu bám, chèo kéo khách ở khu vực trung tâm TP, nhất là ở quảng trường trước Nhà hát Trưng Vương chỉ có khoảng 15 – 20 người thuộc loại "cộm cán" nhưng tỏ ra rất lì lợm, liều lĩnh, thậm chí từng nhiều lần đe doạ các thành viên Đội Sử giả du lịch Đà Nẵng và Đội Trật tự du lịch quận Hải Châu khi họ tỏ ý can thiệp để bảo vệ du khách.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,