221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1259343
Sửa xe khách thành xe tải để chở hàng lậu
0
Article
null
Sửa xe khách thành xe tải để chở hàng lậu
,

- Thay vì chở khách, chiếc xe bị tháo bỏ toàn bộ chỗ ngồi, cơi thành… để chở hàng lậu. Chỉ trừ chỗ ngồi của lái, phụ xe còn toàn bộ chiếc xe chứa chật ních hàng lậu, trọng lượng hàng lên tới trên 10 tấn.

Đêm 20/1, tổ công tác đội Chống buôn lậu - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự QLKT&CV CATP Hà Nội và lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra, phát hiện một chiếc xe khách đã bị hoán cải thành xe tải, chở trên 10 tấn hàng lậu (bao gồm thực phẩm, súng nhựa và đồ chơi trẻ em) từ Quảng Ninh về Hà Nội. Mặt hàng chủ yếu trên xe là thực phẩm và súng nhựa, đồ chơi trẻ em.

Ngày 21/1, việc bốc dỡ, kiểm đếm hàng được lực lượng chức năng tiến hành. Bề ngoài, chiếc xe ô tô BKS 14M-5052 đúng là xe khách. Nhưng bên trong, nó đã bị thay đổi hoàn toàn kết cấu: Ghế ngồi được dỡ bỏ hết, gầm xe được thiết kế thành 4 khoang, đến nóc xe cũng cơi nới bằng cách hàn tôn cho cao thêm gần 1m. Tất cả không ngoài mục đích để chứa được nhiều hàng lậu, chỉ còn chừa đúng chỗ ngồi cho lái, phụ xe.

Chiếm phổ biến trong số hàng trên là các loại bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn chay, nước tương, hạt trân châu, ngô hộp, bột chiên... Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không ghi hạn sử dụng và nơi sản xuất.

Trong gầm xe, lực lượng chức năng thu giữ hàng chục can nhựa đựng các loại nước hương liệu hoa quả, tạo màu, được sử dụng để pha chế sản xuất bánh kẹo, nước giải khát, thạch.

Cùng với đó là hơn 200 can dầu nhớt nhãn hiệu Yamaha và vòi xịt Inax, có dấu hiệu là hàng giả. Đáng chú ý, trên xe có gần 200 khẩu súng đồ chơi trẻ em bắn đạn nhựa, được xác định là loại hàng cấm.

Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Nguyễn Văn Môn, trúquận Kiến An, Hải Phòng xuất trình sổ đăng kiểm mang tên Nguyễn Duy Cẩn, trú ở Quảng Yên, Yên Hưng, Quảng Ninh.

Chiếc xe này nhãn hiệu Hyundai, sản xuất năm 1989 tại Hàn Quốc và được nhập về để kinh doanh xe khách. Xe đã hết hạn sử dụng năm 2009, nhưng đã được cơ quan đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ tỉnh Quảng Ninh cấp chứng nhận cải tạo, thay đổi kết cấu thành ô tô tải thùng kín, trọng tải 4,6 tấn.

Lái xe, chủ hàng đã nhồi lên xe hơn 10 tấn hàng, gấp hai lần trọng tải cho phép. Ngoài việc chỉ hoạt động về đêm, dọc đường đi, chiếc xe này được kéo rèm che kín các ô kính nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

  • P.Thái

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,