221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1260190
Ổ sang chiết gas lậu nằm giữa khu dân cư đông đúc
0
Article
null
Ổ sang chiết gas lậu nằm giữa khu dân cư đông đúc
,

- Hoàn và Tường sang chiết gas vào các vỏ bình gas du lịch đã qua sử dụng một cách rất thủ công, ngay giữa khu dân cư đông đúc.

Ngày 26-1, thông tin từ Đội Kinh tế thương mại - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự QLKT&CV (CATP Hà Nội) cho hay, đơn vị này vừa phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 7 (Chi cục QLTT Hà Nội) phát hiện “ổ” sang chiết gas lậu tại một ngôi nhà trọ ở xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Mô tả ảnh.
Sang chiết gas lậu tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ lớn. (Ảnh minh hoạ)

Tại thời điểm kiểm tra, các trinh sát đã phát hiện 2 đối tượng đang sang chiết gas từ bình gas loại 12kg sang các bình gas du lịch một cách hết sức thủ công, nguy hiểm.

Hai đối tượng nhanh chóng được làm rõ, là Nguyễn Gia Hoàn (quê quán: Ý Yên, Nam Định) và Bùi Văn Tường (quê quán Hòa Bình).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng: 2 bình gas loại 12kg, 80 bình gas du lịch đã được nạp gas và 160 vỏ bình gas du lịch cũ cùng phương tiện chiết nạp.

Tường và Hoàn khai nhận, cả hai bắt đầu tiến hành sang chiết gas trái phép từ tháng 9-2009. Hàng ngày, Tường và Hoàn đi lùng, mua gom các vỏ bình gas du lịch đã qua sử dụng mang về nhà trọ.

Sau đó, sử dụng bộ sang chiết gas được mua với giá vỏn vẹn có 300.000 đồng (không hề có van điều áp, có thể gây cháy nổ bất cứ lúc nào), hai đối tượng đã sang gas hết sức thủ công.

Mỗi bình gas loại 12kg có thể sang chiết được 140 bình gas du lịch, tiếp đến Tường và Hoàn đem bán cho các quán ăn, cửa hàng tạp hóa tại địa bàn huyện Thanh Trì với giá 2.500 đồng/bình.

Trung bình các đối tượng bán được khoảng 100 bình gas du lịch/ngày. Ngoài ra các trinh sát và cán bộ quản lý thị trường còn phát hiện thủ thuật của các đối tượng là phun sơn lên đầu bình để “làm mới” bình gas cũ.

Được biết “ổ” sang chiết gas lậu nằm ngay giữa một khu dân cư đông đúc. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

· P.Thái

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,