221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1259132
Khi cú mèo cũng thành “thịt thú rừng”
0
Article
null
Khi cú mèo cũng thành “thịt thú rừng”
,

- Tuấn bắt cú mèo từ những hang đá khu vực chùa Hương rồi đem giao cho một số nhà hàng ở Bắc Ninh làm “thịt thú rừng”...

Ngày 20/1, Đội 3.1, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP. Hà Nội) cho hay vừa phát hiện 1 đối tượng chuyên buôn bán…cú mèo.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Tuấn và số cú mèo tang vật.

Trước đó, các trinh sát của đội phát hiện trên địa bàn Hà Nội có một số đối tượng chuyên thu mua cú mèo, sau đó tổ chức đem bán cho các nhà hàng kinh doanh thịt thú rừng tại Bắc Ninh.

Do cú mèo (hay cú lợn lưng xám) là động vật hoang dã thuộc nhóm IIB, theo quy định của pháp luật phải hạn chế khai thác, sử dụng vào mục đích kinh doanh, thương mại nên lực lượng cảnh sát môi trường đã tổ chức "đón lõng" đối tượng nổi lên là Trịnh Văn Tuấn (SN 1991), trú tại Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Ngày 19/1, các trinh sát Đội 3.1, Phòng Cảnh sát môi trường làm nhiệm vụ trên đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín đã phát hiện Tuấn điều khiển xe máy, phía sau chở một lồng sắt lớn có biểu hiện nghi vấn, nên phối hợp với lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Trì tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra tại chỗ, lực lượng công an phát hiện các lồng sắt nhốt 14 cá thể cú mèo. Tuấn khai bắt số cú mèo này trong các hang đá khu vực chùa Hương, đang trên đường chở bán cho một người quen tại Bắc Ninh với giá từ 50.000 - 80.000 đồng/kg.

Hiện, các cá thể “cú mèo” đã được lực lượng công an bàn giao lại cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn nuôi nhốt theo quy định. Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng.

  • P.Thái
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,