221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1257933
Đột kích lò nấu mỡ bẩn tại TP.HCM
0
Article
null
Đột kích lò nấu mỡ bẩn tại TP.HCM
,

– Nhà vệ sinh nằm ngay trong khu vực chế biến mỡ, nguyên liệu nấu mỡ để ngổn ngang dưới nền nhà cáu bẩn là những hình ảnh đầu tiên đập vào mắt đoàn kiểm tra khi đột kích một lò nấu mỡ ở Q. Gò Vấp, TP.HCM.

Nguyên liệu chế biến mỡ để ngổn ngang trên nền nhà cáu bẩn

Sáng 14/1, Phòng cảnh sát môi trường – Công an TP.HCM ( PC 36 ) chủ trì đoàn công tác bất ngờ kiểm tra lò nấu mỡ ở số 6/13 đường Lê Đức Thọ ( Q. Gò Vấp) và phát hiện cơ sở này vi phạm nhiều vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).
Lò mỡ đã hoạt động từ tháng 4/2008 đến nay nhưng chưa có giấy chứng nhận VSATTP

Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND quận Gò Vấp cấp từ tháng 4/2008, cơ sở trên thuộc ngành nghề kinh doanh, gia công thắng mỡ heo. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận VSATTP.

Kiểm tra khu vực chế biến, đoàn kiểm tra ghi nhận nước thải phát sinh từ các công đoạn được xả thẳng xuống cống, không qua xử lý. Phế phẩm từ các công đoạn chế biến mỡ không được ký hợp đồng thu gom xử lý mà đưa ra đổ ở bô rác.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Nước thải phát sinh từ các công đoạn chế biến được xả thẳng xuống cống không qua xử lý

Ở khu vực chế biến, trên trần nhà mạng nhện chằng chịt, còn nền nhà - nơi để nguyên liệu lại bám đầy dầu mỡ cáu bẩn, không được vệ sinh định kỳ. Nhân viên chế biến mỡ chưa được khám sức khoẻ và tập huấn về VSATTP.

Tại thời điểm kiểm tra, tại cơ sở trên có khoảng 2 tấn mỡ (cả nguyên liệu và thành phẩm). Chủ cơ sở cho biết, mỡ thành phẩm (mỡ khô) được bán cho các cơ sở chế biến giò, chả.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mỡ thành phẩm sau khi chế biến gồm mỡ lỏng đựng trong các can nhựa cáu bẩn và bánh mỡ khô đựng trong bao để ở khu vực ẩm thấp mất vệ sinh. Ảnh: PC 36 cung cấp

Trước tình trạng vi phạm trên, đoàn kiểm tra đã đình chỉ hoạt động đối với cơ sở trên và lấy nhiều mẫu mỡ để xét nghiệm, xác định mức độ độc hại.

  • Trung Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,