221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1259107
Dịch tiêu chảy cấp trở lại, tấn công 3 người nước ngoài
0
Article
null
Dịch tiêu chảy cấp trở lại, tấn công 3 người nước ngoài
,

– Chiều 20/01, Cục Y tế Dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) thông báo, trong tuần qua có 3 người nước ngoài hiện đang trú tại An Phú (An Giang) đã bị tiêu chảy cấp, trong đó có một trẻ em 9 tuổi.

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường cho biết: “Hiện cả 3 trường hợp này đã được cứu chữa kịp thời, qua cơn nguy kịch và đang bình phục”.

Như vậy, đây là những trường hợp mới nhất bị dịch tiêu chảy cấp tấn công. Trong vòng 6 tháng trở lại đây (từ tháng 6/2009), cả nước không ghi nhận một trường hợp mắc mới nào. Tính đến hết ngày 21/12/2009, cả nước đã có 239 người mắc tiêu chảy cấp, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Mô tả ảnh.
Bệnh nhân tiêu chảy cấp nhập viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia năm 2008 (Ảnh minh họa: VNN)

Hiện Viện Pastuer Thành phố Hồ Chí Minh đã lấy mẫu của 3 trường hợp này để tiến hành xét nghiệm, đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh An Giang để giám sát, ngăn chặn không cho dịch bùng phát trên diện rộng.

Ông Nga cho biết hiện nay, tình hình vệ sinh, ăn uống của người dân tỉnh An Giang khó được đảm bảo bởi đây là địa phương có nhiều kênh rạch, người dân vẫn có thói quen sử dụng nước lã để uống, môi trường sống không được tốt.

“Người dân cần ăn chín uống sôi, nhất là trong điều kiện giáp Tết thường xuyên tụ tập ăn uống nơi đông người. Ngoài ra cần giữ nhà cửa và vệ sinh môi trường sạch sẽ”, ông Nga khuyến cáo.

Một trong những nguyên nhân gây ra dịch tiêu chảy cấp được xác định là thịt chó có mang vi khuẩn tả. Ông Nguyễn Trần Hiển, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết: “4/30 mẫu phân tích liên quan đến chó ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cung cấp cho các cơ sở ở Hà Nội được xác định là dương tính với phẩy khuẩn tả”.

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,