221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1032971
Tết Mậu Tý: Ít người ngộ độc thực phẩm nhờ... trời rét
1
Article
null
Tết Mậu Tý: Ít người ngộ độc thực phẩm nhờ... trời rét
,

 - Trời rét đậm, rét hại, thực phẩm khó ôi thiu, lượng người ăn hàng cũng giảm khiến số người vào Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cấp cứu không đông bằng cùng kỳ mọi năm.

mvndjd
Tết năm nay  lạnh, quà rong vắng hẳn. Ảnh: Phạm Hải.

Ngày 11/2, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm Chống độc cho biết, một trong những nguyên nhân khiến số bệnh nhân ngộ độc thực phẩm Tết năm nay giảm là do trời rét đậm, rét hại lượng người đi chơi, ăn uống giảm. Hơn thế nữa, trời rét khiến thực phẩm không bị ôi thiu. Nếu nhiệt độ khoảng 18-20oC vào dịp Tết như mọi năm, chắc chắn lượng bệnh nhân sẽ rất đông.

Mỗi ngày Tết năm nay, Trung tâm Chống độc chỉ tiếp nhận vài ba ca ngộ độc, chủ yếu do nguyên nhân không liên quan đến thực phẩm. Trong ngày mùng 5 Tết, nhiệt độ tại Hà Nội vẫn ở mức thấp 11-15oC, chỉ có vài ca ngộ độc nhập viện nhưng đó là ngộ độc thuốc.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm cũng không tiếp nhận ca ngộ độc rượu nào. Có thể năm nay trời rét, người dân ngại "tụ tập" nên không có những ca nặng phải nhập viện như mọi năm. Hơn nữa, công tác tuyên truyền cũng được người dân tiếp thu tốt nên số ca ngộ độc giảm đáng kể.

Mặc dù bệnh nhân không đông bằng như mọi năm nhưng các bác sĩ Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) vẫn trực 24/24. Tại đây còn một số bệnh nhân nặng đang nằm điều trị, không về được nhà ăn Tết cùng người thân.

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,