221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1029944
Thái Nguyên lại xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm mới
1
Article
null
Thái Nguyên lại xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm mới
,
Ông Hoàng Văn Năm, Cục phó Cục thú y, Bộ NN&PTNN cho biết Thái Nguyên lại phát hiện thêm một ổ dịch cúm gia cần nữa.

Tiêu hủy gà nhập lậu từ Trung Quốc. (Ảnh VietnamNet)
Tiêu hủy gà nhập lậu từ Trung Quốc. (Ảnh VietnamNet)
Báo Quân Đội Nhân Dân ra ngày 30/1 cho biết, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 29/1, ông Hoàng Văn Năm, Cục phó Cục thú y, Bộ NN&PTNN đã thông báo, ngày 28/1, tại xã Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên đã xuất hiện thêm ổ dịch cúm gia cầm mới tại một trại chăn nuôi gà. Theo báo cáo của Chi cục thú y, đàn gà mắc bệnh này gồm hơn 4000 con mới được 2,5 tháng tuổi và đã tiêm phòng vaccine H5N1. Chỉ trong một ngày, hơn 1200 con đã chết.

Chi cục Thú y đã tiến hành kiểm tra, xác minh, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm và tiêu huỷ toàn bộ số gà nói trên.

Trước đó, 3/1, cúm gia cầm đã xảy ra trên đàn ngan 350 con (2 tháng tuổi) tại một hộ chăn nuôi ở tổ 2, phường Lương Châu, thị xã Sông Công, Thái Nguyên.

Như vậy tính đến ngày 29/1, cả nước đã có có bốn tỉnh là Trà Vinh, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Quảng Bình có dịch cúm gia cầm.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo các Bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo quốc gia khẩn trương chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp: Phân công các lực lượng lãnh đạo và cán bộ các cấp thực hiện giám sát phát hiện dịch đến từng hộ gia đình, đặc biệt tại các địa bàn trọng yếu nhằm khi phát hiện dịch xử lý nhanh gọn, triệt để; Tiếp tục thực hiện Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các địa phương chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ, tại các địa bàn trọng yếu, hướng dẫn hàng ngày thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các khu vực chuồng trại chăn nuôi, lò ấp trứng, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, chợ đầu mối...

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu các địa phương báo cáo đầy đủ, kịp thời cho Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm (Cục Thú y) khi có dịch bệnh tái phát.

  • Hải Yến (tổng hợp)

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,