221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1029306
"Trốn" rét: Đốt lửa trên hè, quàng áo mưa ra phố
1
Article
null
'Trốn' rét: Đốt lửa trên hè, quàng áo mưa ra phố
,

 - Hà Nội lạnh 7 - 8ºC, mưa phùn rắc xuống tê cóng, hàng loạt trường tiểu học cho học sinh nghỉ học. Người lớn ra đường kín mít trong... áo mưa. Vài đống lửa được nhen lên bập bùng trên hè phố, yếu ớt chống chọi với giá rét.

Hôm nay, các trường mẫu giáo và hầu hết trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô tiếp tục ra thông báo "Nghỉ học". Con em được nghỉ học đồng nghĩa với việc nhiều bậc phụ huynh buộc lòng phải xin nghỉ ở nhà để... trông con.

Bảng thông báo thường thấy trước cửa các trường tiểu học.

Chị Vũ Kim Hồng ở phường Láng Hạ cho biết: "Hai con tôi đều đang học tiểu học nên cùng nghỉ ở nhà. Nhà lại neo người nên tôi buộc phải xin phép công ty nghỉ ở nhà trông con".

Trời rét đậm, rét hại cũng không dễ chịu gì với người lớn nên người Hà Nội nghĩ ra đủ cách để chống rét. Quán cóc, xe ôm thì túm năm tụ ba để cùng... "nổi lửa lên em", chia sẻ hơi ấm từ những khúc gỗ, cành củi cháy rừng rực.

Trong khi đó, nhiều cán bộ, công chức tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc về sớm hơn thường lệ để ghé vào các cửa hiệu mua thêm chăn gối, quần áo cho bản thân và mọi người trong gia đình. Chị Hạnh - chủ hiệu bán quần áo trên phố Chùa Bộc hớn hở nói: "Trong 3 ngày gần đây, lượng khách tới cửa hàng tôi mua chăn gối tăng gần gấp đôi so với những vụ rét trước".

Để chống rét, nhiều CSGT trên các tuyến phố đã buộc lòng phải quàng áo mưa thông thường để làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT.

Chùm ảnh: Hà Nội "trốn" rét

Trời tạnh, vẫn cần áo mưa ngăn gió rét cắt da. 

Xe ôm nhóm lửa khi vắng khách.
Hàng nước chè cũng bập bùng bếp lửa để chống lại cái giá lạnh chưa từng thấy trong năm nay.

Cửa hàng bán chăn, ga, gối... bán không kịp thở.

Bịt kín như bưng bằng quần áo, tất mũ, vẫn cần áo mưa.
Nóng cũng bịt mặt , rét càng kín hơn.

Xe taxi đắt khách...

Ra đường mang theo cả... chăn.
Quầy xổ số cũng được chống rét.
CSGT mặcáo mưa dân sự để tránh cảm lạnh.
Đứng giữa trời lạnh 8 độ C.

Trẻ nhỏ càng cần áo mưa.

Chen chân trong các cửa hàng quần áo ấm.

  • Phạm Hải - Công Thanh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,