221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1029110
Đốt than cho đỡ rét, 2 thanh niên chết ngạt
1
Article
null
Đốt than cho đỡ rét, 2 thanh niên chết ngạt
,
27/1, Hoàng Văn Hậu (SN 1988) và Hà Tuấn Anh (SN 1984), trú quán tại huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) dùng than sưởi ấm trong khi ngủ đã bị chết ngạt.
 
>> Tàn phá cả cây non để đốt than... chống rét!

Các tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang... rét đậm, xuất hiện băng giá và sương muối.

TPO ngày 28/1 cho biết: Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân tử vong là do ngạt khí than.
 
Đêm 26/1, trước khi đi ngủ đã mang một xô than về phòng ngủ tại tầng 3, ngôi nhà số 5 đường Cao Thắng, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn rồi đóng kín cửa khiến tai nạn xảy ra. Các nạn nhân này đến đó làm thợ điện nước.
 
Trước đây, đã có không ít trường hợp do sơ suất hoặc thiếu hiểu biết, khi sử dụng bếp ga, bếp than lại đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào, làm cho khí carbon monoxide thoát ra từ than đá, từ ga tích tụ lại càng nhiều, gây chết ngạt. Nhiều người dân có thói quen dùng than để sưởi ấm khi ngủ, tắm trong những ngày giá rét.

Được biết, trong những ngày tới các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm, một số nơi rét hại; sau 3 ngày tới khu vực này lại tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Đặc biệt, các địa phương phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ rét đậm và nhiều nơi rét hại. Băng giá và sương muối tiếp tục xuất hiện ở vùng núi cao thuộc các tỉnh: Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang..., ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân, nhất là người già và trẻ em.
 
  • Thế Lực (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,