221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1027778
Nhà ở xã hội: Bộ cần nhưng địa phương chưa vội?
1
Article
null
Nhà ở xã hội: Bộ cần nhưng địa phương chưa vội?
,

(VietNamNet) - Bộ Xây dựng đã yêu cầu UBND cấp tỉnh gửi báo cáo về Chương trình phát triển nhà ở xã hội trước ngày 30/8/2007 song đến thời điểm này, Bộ cho biết "vẫn chưa có địa phương nào báo cáo"!?

>> Nhà ở xã hội - ít mà tinh, chưa nhiều nhưng đủ!

Nhằm đảm bảo nhu cầu nhà ở cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, từ tháng 8/2007, Bộ Xây dựng đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (UBND cấp tỉnh) khẩn trương xây dựng Chương trình phát triển nhà ở xã hội tại địa phương, báo cáo Bộ Xây dựng trước 30/8/2007.

Một phương án thiết kế nhà ở xã hội đoạt giải (Ảnh: VietNamNet).
Một phương án thiết kế nhà ở xã hội đoạt giải (Ảnh: VietNamNet).

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa cho biết, tính đến 22/1/2008 vẫn chưa có địa phương nào báo cáo (dù chính sách ưu đãi đầu tư khi xây dựng quỹ nhà này các địa phương đều đã được phổ biến rõ)!

Do đó, một lần nữa Bộ này tiếp tục yêu cầu UBND các tỉnh triển khai ngay việc xây dựng Chương trình phát triển nhà ở xã hội thuộc địa bàn quản lý. Trong đó, kế hoạch đầu tư xây dựng nhà ở xã hội nói chung, nhà ở cho người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nói riêng hàng năm và đến năm 2020 cần được xác định rõ; đồng thời nguồn vốn đầu tư (vốn ngân sách, vốn huy động từ các thành phần kinh tế khác...), quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội, danh mục các dự án sẽ triển khai hàng năm và từng thời kỳ... cũng cần tính toán cụ thể.

Các báo cáo của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần hoàn thiện, gửi về Bộ Xây dựng trước 15/2/2008 để Bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

  • Hoàng Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,