221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1025176
Phú Yên: Chìm tàu, 10 thuyền viên mất tích
1
Article
null
Phú Yên: Chìm tàu, 10 thuyền viên mất tích
,

(VietNamNet) - Ngày 14/1, một chiếc tàu lạ đã tông chìm tàu đánh cá PY 91234-TS của Phú Yên, đến nay vẫn chưa tìm kiếm được nạn nhân nào.

 

Sáng 16/1, Đại tá Nguyễn Trúc Thơm - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên cho biết: Vào lúc 11 giờ ngày 14/1, chiếc tàu cá số hiệu PY 91234-TS do ông Nguyễn Văn Gọi, sinh năm 1976 ở khu phố 6, phường Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa làm thuyền trưởng trong lúc đang hành nghề lưới cảng đã bị một tàu lạ tông chìm.

 

Vào thời điểm trên, chiếc tàu này đang ở  tọa độ 120 50’ vĩ độ Bắc và 1090 40’ kinh độ Đông, cách mũi Đại Lãnh thôn Vũng Rô xã Hoà Xuân Nam huyện Đông Hoà (Phú Yên) về phía đông nam khoảng 80 hải lý, tức khoảng 140km.

 

Qua xác minh của Đồn biên phòng 352 (Phú Lâm - TP. Tuy Hoà) có 10 thuyền  viên trên tàu đã bị mất tích. Đã xác minh được danh tính 8 người gồm có 4 ngư dân ở khu phố 6, phường Phú Lâm gồm Nguyễn Văn Gọi, Nguyễn Văn Điện, Nguyễn Kỳ Mẫn và Dương Trung, 3 ngư dân ở Phú Lạc xã Hoà Hiệp Nam là Mai Xuân Phương, Đào Văn Xoan và Trần Vương, 1 ngư dân ở Phú Thọ 3 xã Hoà Hiệp Trung là Võ Trương.  2 ngư dân còn lại ở xã An Chấn chưa xác định được danh tính.

 

BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết, do thời tiết trên biển rất xấu, cho nên khi bị nạn chiếc tàu này không gọi được về đất liền. 

 

Bị nạn trong lúc đang hành nghề ở khu vực này còn có 3 chiếc tàu khác chưa xác định được số hiệu. Sau khi phát hiện tàu ông Nguyễn Văn Gọi bị tông chìm, các tàu này đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả do thời tiết xấu và vùng biển có tàu bị nạn nước chảy xiết. Hiện 3 tàu này đã chạy về cảng Cam Ranh tránh áp thấp.

 

Theo BCH Bộ đội Biên phòng Phú Yên, do cửa sông Đà Rằng nước cạn và có sóng to nên không thể điều động tàu của Hải đội 2 làm nhiệm vụ cứu nạn. Cũng trong chiều hôm qua, Bộ Quốc phòng đã điều  động máy bay trực thăng cứu nạn đến vùng biển có tàu bị nạn để quan sát, phát hiện nhưng đến trưa nay vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

 

Sáng 16/1, trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Trúc Thơm - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết, đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương đến từng gia đình có người gặp nạn để động viên an ủi. Đồng thời báo cáo về Bộ Tư lệnh Biên phòng và các ngành chức năng tìm kiếm, đồng thời điều tra làm rõ vụ tai nạn này.

 

Qua xác nhận của Biên phòng Phú Yên các thuyền viên trên tàu đều có bảo hiểm. Tuy nhiên, chiếc tàu này lại không đóng bảo hiểm.

  • Trình Kế  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,