221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1018702
Xuất hiện nạn trộm cắp, "cầm nhầm" mũ bảo hiểm
1
Article
null
Xuất hiện nạn trộm cắp, 'cầm nhầm' mũ bảo hiểm
,

(VietNamNet) - Để mũ bảo hiểm móc trên giỏ xe, móc dưới yên xe đều bị kẻ gian đánh cắp. Thậm chí có người còn cẩn thận mang theo MBH vào bàn tiệc, tuy nhiên đến khi ra về, chỉ thoáng quên vài phút quay vào đã không thấy MBH của mình đâu!

Trong 3 ngày gần đây, phóng viên VietNamNet đã nhận được phản ánh của khoảng chục người dân về chuyện bị mất cắp MBH. Chị Thu, cán bộ một cơ quan nhà nước bức xúc: "Mới hôm trước, tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa để tạt vào chợ Đồng Xuân mua mấy thứ đồ lặt vặt. Lúc vào gửi xe, mấy nhân viên bảo vệ có hỏi tôi: "Chị có gửi MBH không?". Nhưng vì nghĩ mình chỉ ghé vào chợ chừng 10 phút, lại có khóa MBH dưới yên xe rồi nên tôi không gửi. Đến lúc quay ra lấy xe, chiếc MBH mới mua đã... không cánh mà bay."

Để MBH trên xe mà không gửi rất dễ bị mất trộm
Để MBH trên xe mà không gửi rất dễ bị mất trộm

Ông Đặng Văn Thuận ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc ngao ngán nói: "Tranh thủ cuối tuần, tôi đưa 2 đứa cháu ngoại vào Công viên Thống Nhất chơi, vì bận dắt 2 đứa bé nên tôi để MBH của mình trên giỏ xe, còn mũ của 2 đứa nhỏ thì móc dưới yên. Ai ngờ đến khi ra lấy xe, 2 chiếc mũ nhỏ vẫn nguyên xi, còn mũ của tôi mới mua thì đã bị tráo bằng 1 chiếc mũ cũ, phần sơn bên ngoài đã bong tróc quá nửa".

Bi hài hơn, chị Lê Thu Minh ở Hoàng Cầu kể: "Hôm Chủ nhật vừa rồi, tôi có đi dự đám cưới một người bạn ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô, do lo ngại bị kẻ gian lấy mất MBH nên tôi đã cẩn thận ôm mũ vào ăn tiệc. Lúc ra, vì mải chuyện với bạn nên để quên mũ trên ghế. Ra đến chỗ lấy xe mới sực nhớ ra nên vội quay vào thì...hỡi ôi! Mũ bảo hiểm đã không cánh mà bay! Hỏi mấy nhân viên phục vụ và những người ngồi xung quanh đều không ai biết chiếc mũ biến đi đâu".

Móc MBH dưới yên xe cũng chưa chắc đã an toàn
Móc MBH dưới yên xe cũng chưa chắc đã an toàn
Theo khảo sát của phóng viên VietNamNet, trong những ngày gần đây, nạn trộm cắp MBH đang có chiều hướng gia tăng, nhất là ở những khu vực có bãi gửi xe công cộng như công viên, siêu thị, chợ. Điều đáng nói là có không ít trường hợp người dân ghé vào chợ mua hàng, vì nhiều lý do nên chỉ gửi xe mà không gửi MBH. Đến khi quay ra, trong 10 người thì phải có đến 3 - 4 người bị mất MBH.

Chị Thu cho biết: "Mất MBH thì cũng chỉ tốn thêm hơn 100 nghìn để mua mũ mới nhưng điều làm tôi khó chịu là thái độ của những nhân viên trông xe của chợ Đồng Xuân. Khi tôi hỏi đến mũ, họ đều bảo "Lúc vào đã nhắc phải gửi mũ rồi, không gửi thì mất phải chịu?!".

Bà Hoàng Kim Loan ở tập thể Giảng Võ nói: "Có phải chỗ nào cũng có sẵn cửa hàng bán MBH đâu, có khi phải đi cả cây số mới có cửa hàng bán mũ. Vậy nên khi bị mất mũ, tự nhiên chúng tôi lại trở thành người vi phạm pháp luật vì đi xe ra đường không đội MBH!".

  • Gia Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,