221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1016516
Hà Nội: Xây cầu Vĩnh Tuy, cả trường lội lụt
1
Article
null
Hà Nội: Xây cầu Vĩnh Tuy, cả trường lội lụt
,

(VietNamNet) Mỗi ngày hàng ngàn lượt giáo viên, sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phải đi qua một đoạn đường ngập sâu gần 40cm để vào trường, hầu như ngày nào cũng có người bị ngã xuống nước bẩn...

Phản ánh với phóng viên VietNamNet, Vũ Thùy Linh, sinh viên năm thứ 4 Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết: "Từ ngày trường chuyển về địa điểm mới, dù cơ sở vật chất khang tranng hơn nhưng điều lo ngại lớn nhất của sinh viên chúng em là ngày nào cũng phải đi qua đoạn đường "khổ ải" kéo dài gần 1km từ khu công trường cầu Vĩnh Tuy tới cổng trường. Hầu như ngày nào cũng có vài trường hợp sinh viên, giáo viên đi qua đoạn đường này bị ngã hoặc bị ôtô chạy qua tạt nước bẩn vào người".

Xe tải hạng nặng là nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của con đường dẫn vào trường ĐH KD & CN Hà Nội
Xe tải hạng nặng đi lại nhiều là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của con đường dẫn vào Trường ĐH KD & CN Hà Nội.

Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn - Chánh văn phòng Trường ĐH KD & CN Hà Nội bức xúc: "Giáo viên và sinh viên của trường đã phải chịu đựng cảnh đường lầy lội, cống tắc, nước bẩn dềnh lên ngập mặt đường từ gần 3 năm nay. Do công trình cầu Vĩnh Tuy đang thi công nên hầu như toàn bộ hệ thống cống thoát nước quanh khu vực ngõ 124 Vĩnh Tuy đều bị tắc khiến nước thải sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân và các cơ quan, xí nghiệp trong khu vực cứ tự do chảy tràn ra mặt đường. Ngày nắng ráo một chút thì nước bẩn chỉ ngập khoảng 20cm, ngày mưa đoạn đường rẽ vào cổng trường có chỗ ngập sâu tới gần 70cm.

Ông Nguyễn Kim Sơn:
Ông Nguyễn Kim Sơn: "Ngày nào cũng có giáo viên, sinh viên đi qua đoạn đường này bị tạt nước bẩn và bị ngã".

Từ ngày trường chuyển về đây, đã 3 lần nhà trường phải tự bỏ tiền ra thuê người đổ bê-tông, sửa cống thoát nước cho đoạn đường rẽ vào trường. Tuy nhiên, do lưu lượng người qua lại quá lớn, đặc biệt là mỗi ngày có hàng trăm lượt ôtô "siêu trường - siêu trọng" chạy qua nên chẳng mấy chốc đường lại hỏng, cống lại tắc gây ngập úng.

Để đảm bảo an toàn cho giáo viên, sinh viên và người dân trong khu vực hàng ngày phải đi qua đoạn đường này, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan mong được giúp đỡ, khắc phục sự xuống cấp của con đường. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chỉ có những biện pháp sửa chữa, cải tạo tạm thời nên sự xuống cấp của con đường này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Ông Sơn cho biết thêm: "Việc hàng ngày phải đi qua đoạn đường lầy lội, ngập nước bẩn đã ảnh hưởng khá lớn tới việc dạy và học của giáo viên và sinh viên nhà trường. Bởi lẽ, đã có nhiều trường hợp giáo viên, sinh viên khi đi qua đoạn đường này bị ôtô tải phóng qua tạt nước bẩn ướt hết quần áo, cặp sách nên thay vì đến lớp dạy và học cho kịp giờ, họ lại phải về nhà thay quần áo sạch rồi mới tiếp tục đến trường. Đó là chưa kể đến việc khi đi vào đoạn đường ngập sâu, nhiều người đã bị thương do ngã xe, rất may là chưa có trường hợp nào bị thương nặng".

Đường vào trường ĐH KD & CN Hà Nội rất lầy lội
Đường vào Trường ĐH KD & CN Hà Nội rất lầy lội.
và lổn nhổn gạch đá
Mặt đường nhiều ổ gà, ổ trâu và lổn nhổn gạch đá.
Người dân phải đánh dấu chỗ ngập sâu bằng cành cây
Người dân phải đánh dấu chỗ ngập sâu bằng cành cây.
Chỉ một xe container đi qua là đường sẽ ùn tắc
Chỉ một xe container đi qua là đường sẽ ùn tắc.

Theo khảo sát của phóng viên VietNamNet, mặc dù đoạn đường dẫn vào Trường ĐH KD & CN Hà Nội chỉ dài khoảng 1km nhưng có tới 3 đoạn đầy ổ gà và 2 đoạn thường xuyên bị ngập nước. Bà Hương, người dân ở ngõ 124 nói: "Giáo viên, sinh viên của trường thì chỉ phải chịu cảnh này khi tới trường, còn người dân chúng tôi đã phải sống chung với nước bẩn và đường lầy lội từ 3 năm nay rồi. Mong sao chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm cải tạo lại con đường này cho người dân chúng tôi được đi lại một cách an toàn".

  • Công Thanh 

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,