221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015986
Bệnh nhân chấn thương sọ não giảm
1
Article
null
Sau 3 ngày đội mũ bảo hiểm:
Bệnh nhân chấn thương sọ não giảm
,

(VietNamNet) - Sau 3 ngày bắt buộc đội mũ bảo hiểm, số bệnh nhân chấn thương sọ não tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội giảm rõ rệt.

ccc
Cấp cứu bệnh nhân tai nạn giao thông. Ảnh: Phạm Hải
Hàng ngày, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội là một trong những bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân tai nạn giao thông (TNGT) rất đông. Thế nhưng, 3 ngày qua - từ hôm có quyết định bắt buộc đội mũ bảo hiểm - số bệnh nhân chấn thương sọ não (CTSN) có dấu hiệu giảm.

Sáng 17/12 đã có 16 ca TNGT, trong đó 6 ca CTSN. Đáng nói là trong số này có 3 trường hợp chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm.

Bác sĩ Cao Độc Lập, Trưởng Khoa khám bệnh. Bệnh viện Việt Đức cho biết, những ngày qua, số trường hợp vào cấp cứu do TNGT vẫn giữ ở mức cao, nhưng đáng nói là số ca bị chấn thương sọ não do TNGT đã giảm hẳn.

Thống kê tại Bệnh viện Việt Đức những ngày qua, trong ngày 15/12 có 44 bệnh nhân do TNGT vào cấp cứu, 32 ca bị chấn thương sọ não, đáng nói trong số này có 22 ca không đội mũ bảo hiểm. So với hai ngày cuối tuần trước, (ngày 8 và 9/12) đã có 120 ca TNGT, trong đó 70 ca bị chấn thương sọ não nhiều bệnh nhân nặng không có khả năng cứu chữa nên gia đình đã xin về. Đặc biệt, trong số này có tới 55/ 60 ca không đội mũ bảo hiểm.

Cũng theo BS Lập, thống kê từ đầu năm 2007 đến nay Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận trên 20.000 ca TNGT, trên 70% các ca tai nạn là do xe máy, với 50% số ca bị CTSN và khoảng 3-5 trường hợp tử vong. Thông thường số ca TNGT thường tăng vọt vào những ngày cuối tuần và những ngày lễ, Tết với khoảng 150 ca TNGT/ngày, trong khi đó ngày thường chỉ khoảng 50- 70 ca/ngày.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần chỉ tiếp nhận 17 ca chấn thương do TNGT, trong đó 4 ca chấn thương sọ não. Cả 4 trường hợp đều không đội mũ bảo hiểm.

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,