221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015426
TP. HCM: Tỉ lệ người đội mũ bảo hiểm cao bất ngờ!
1
Article
null
TP. HCM: Tỉ lệ người đội mũ bảo hiểm cao bất ngờ!
,

(VietNamNet)- Ngày đầu tiên áp dụng quy định đội MBH đối với người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, tỉ lệ người tham gia giao thông đội MBH cao không ngờ tới. Số trường hợp vi phạm bị lập biên bản không nhiều.

Thượng tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng Phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM  cho biết tính đến 18h chiều 15/12, CSGT các quận huyện đã lập biên bản 1.193 trường hợp vi phạm quy định bắt buộc đội MBH và tiến hành tạm giữ ngay 165 phương tiện vi phạm trên địa bàn thành phố.

Gần như 100% người tham gia lưu thông tại khu vực nội thành TP.HCM chấp hành quy định đội MBH
Gần như 99% người tham gia lưu thông bằng xe môtô, xe gắn máy tại khu vực nội thành TP.HCM chấp hành quy định đội MBH (Ảnh: Tấn Thuấn).

Con số này đã phản ánh đúng thực tế khi trên các tuyến quốc lộ 1A, 13, tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 50…số người đội MBH tăng cao so với những ngày trước đây. Tại khu vực nội thành, ở những trục đường chính như Cách Mạng Tháng Tám, 3/2, Cộng Hòa, ngã tư An Sương, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ, Nguyễn Hữu Cảnh…gần như 99% người điều khiển xe mô tô gắn máy và người ngồi phía sau đều đội MBH.

Trong ngày đầu ra quân, cũng có trường hợp một số người vi phạm đã cự cãi khi CSGT tiến hành lập biên bản, điển hình là vụ lớn tiếng của một người đàn ông đi xe gắn máy tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người đi đường. Tuy nhiên, theo đánh giá chung của CSGT tỉ lệ người dân chấp hành rất cao, trên 98% kể cả khu vực nội thành và ngoại thành.

Theo kế hoạch, Phòng CSGT đường bộ, Công an TP.HCM đã huy động 1.000 chiến sĩ CSGT phân công đứng chốt tại 182 điểm và kiên quyết xử lý đối với người vi phạm. Do vậy, tình trạng thuê nón bảo hiểm để qua chốt thường xảy ra ở ngã ba Cát Lái (quận 9), hướng về Cần Giờ, Nguyễn Văn Linh…đã được dẹp bỏ. Số người đội nón bảo hộ thay cho MBH để đối phó với CSGT không nhiều.

Theo nhận xét của thượng tá Võ Văn Vân, Phó phòng CSGT đường bộ công an TP.HCM, ban đầu, phía CSGT nhận định tỉ lệ người dân đội MBH sẽ không cao nên đã huy động quân số tối đa để xử lý nghiêm người vi phạm. Tuy nhiên, qua số lượng biên bản đã lập trong ngày đầu cho thấy ý thức chấp hành của người dân về quy định đội MBH đã tăng.

Đêm nay (15/12), phòng CSGT sẽ huy động 100 xe môtô tuần tra và xử phạt người không đội MBH trên địa bàn thành phố. Trong vài ngày tới, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ cũng sẽ tiếp tục được giữ vững quân số như ngày đầu.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,