221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1013184
Không đội mũ bảo hiểm từ 15/12: Phạt ngay, không cảnh cáo!
1
Article
null
TP.HCM:
Không đội mũ bảo hiểm từ 15/12: Phạt ngay, không cảnh cáo!
,

(VietNamNet) - "Bắt đầu từ ngày 15/12,  không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt ngay, không cảnh cáo, nhắc nhở", thượng tá Võ Văn Vân, Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP HCM, cho biết vào chiều ngày 7/12.

>> Từ 15/12: Không đội mũ bảo hiểm bị phạt 150.000 đồng!

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 32 của Chính phủ ban hành, bắt đầu từ ngày 15/12 tới, tất cả mọi người tham giao thông bằng xe gắn máy, môtô trên tất cả các tuyến đường sẽ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Tất cả vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, quyết liệt ngay từ đầu chứ không kiểm tra, nhắc nhở.

Đặc biệt, CSGT vẫn xử phạt những trường hợp người đội mũ bảo hộ thay cho mũ bảo hiểm, hoặc những trường hợp người lái xe đội còn người ngồi sau không đội mũ.

CSGT xử phạt người không đội MBH trên xa lộ Hà Nội chiều 7/12

Theo thượng tá Vân, tuy là ngày đầu tiên buộc người đi mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm trên các tuyến đường, nhưng CSGT sẽ không áp dụng hình thức nhắc nhở hay “tha” cho người vi phạm mà xử phạt ngay vì trước đó, nhiều chiến dịch tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đã được phát động.

Trong trường hợp, người vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt tại chốt giao thông này khi đến chốt giao thông khác nếu không đội mũ thì vẫn bị CSGT xử phạt như bình thường.

Hiện tại, Phòng CSGT đã chuẩn bị đủ lực lượng để kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm do không đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông vào ngày 15-12 này. Ngoài lực lượng trên, các camera ghi hình lưu động sẽ tập trung ghi hình hành vi này trên các tuyến đường, song song đó các camera cố định cũng hoạt động hết công suất. Mức phạt trung bình là 150.000 đồng cho người vi phạm lỗi này và phạt 200.000 đồng nếu người vi không chấp hành dừng xe. Không chỉ mất tiền, các cán bộ, công nhân viên chức nếu vi phạm sẽ bị gửi thông báo về cơ quan, địa phương cư trú của mình.

Ngoài ra, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ cũng sẽ tăng cường quân số hỗ trợ Cảnh sát giao thông Công an TP HCM trong những ngày đầu thực hiện quy định trên, thượng tá Vân cho biết thêm. 

Bắt đầu từ ngày 01/12 vừa qua, Ban An toàn giao thông thành phố đã tiến hành treo băng rôn tuyên truyền về việc đội mũ bảo hiểm trên các tuyến đường chính trong thành phố, để tiến tới thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 32/CP từ ngày 15/12.

  • Nguyễn Dũng (ghi) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,