221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1012724
Cấp miễn phí 50.000 mũ bảo hiểm cho người nghèo
1
Article
null
Cấp miễn phí 50.000 mũ bảo hiểm cho người nghèo
,

Dự kiến, ngày 9/12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ phát tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho người nghèo trong cả nước. Việc này sẽ được hoàn tất trước ngày 15/12.

Kể từ ngày 15/12, lỗi không đội MBH sẽ bị phạt 150.000đ
Thông tin trên đã được ông Nguyễn Trọng Thái - Phó Chánh văn phòng thường trực Ủy ban ATGT xác nhận trên báo TPO ra ngày 7/12.

Trước đó, báo CAND số ra ngày 6/12 cũng đã đưa tin: Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo trích ngân sách dự toán năm 2007 mua 50.000 mũ bảo hiểm (MBH) để cấp phát miễn phí cho các đối tượng thuộc diện khó khăn.

Những đối tượng được nhận MBH là những người được tổ dân phố, làng xóm xác nhận là có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và họ chủ yếu dùng mô tô, xe gắn máy làm phương tiện kiếm sống hàng ngày như: xe ôm, xe thồ, chuyên chở hàng hoá... Những người nghèo không có xe máy nhưng thường xuyên ngồi trên xe máy cũng có cơ hội được nhận MBH.

Đối tượng khó khăn sẽ được xác định dựa trên các tiêu chí đối tượng nghèo theo Chương trình 135, hay một số tiêu chí liên quan đến “chuẩn” nghèo khác.

Công chức, viên chức, cán bộ cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, nhân viên đang làm việc tại các tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp không thuộc đối tượng xem xét trao MBH.

Các đối tượng được nhận MBH đều phải ký cam kết với chính quyền sẽ thực hiện nghiêm quy định về bắt buộc đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy, các quy định về trật tự ATGT và vận động người khác cùng thực hiện. Những cam kết này được lưu tại trụ sở UBND phường, xã.

Việc thực hiện trao tặng mũ bảo hiểm cho người nghèo phải tập trung ưu tiên cho các phường, xã, thôn, xóm nghèo gần các đường có mật độ giao thông cao, thường xảy ra TNGT.

Kể từ ngày 15/12, lỗi không đội MBH sẽ bị phạt 150.000đ.

Quy trình xử phạt vi phạm không đội MBH:

Người vi phạm sẽ bị chiến sĩ tuần tra, gác chốt tạm giữ giấy phép lái xe hoặc giấy đăng kí xe, lập biên bản vi phạm. Tiếp đó, đội trưởng sẽ ra quyết định xử phạt. Người vi phạm mang quyết định xử phạt đến nộp tiền tại kho bạc. Sau khi có biên lai nộp tiền, người vi phạm sẽ được trả lại đăng kí xe hoặc giấy phép lái xe.

  • Thu Giang (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,