221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1012624
Nút Ô Chợ Dừa: Cầu vượt 2 nhánh tránh Đàn Xã Tắc
1
Article
null
Nút Ô Chợ Dừa: Cầu vượt 2 nhánh tránh Đàn Xã Tắc
,

(VietNamNet) - UBND TP Hà Nội vừa chính thức phê duyệt nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng, cải tạo nút giao thông Ô Chợ Dừa, trong đó thống nhất phương án xây dựng cầu vượt trực thông tách thành 2 nhánh để tránh khu vực bảo tồn Đàn Xã Tắc.

Chủ đầu tư giai đoạn này là Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội. Mục tiêu chính của dự án là xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông Ô Chợ Dừa theo qui hoạch, đảm bảo triển khai đồng bộ với các tuyến đường nằm trên trục vành đai I để kịp thời phát huy hiệu quả toàn tuyến, giải quyết ách tắc giao thông cho toàn khu vực và trục đông - tây.

Tương lai, tại đây sẽ có cầu vượt 2 nhánh với tổng cộng 4 làn xe vắt qua, và hầm cho người đi bộ xuyên dưới lòng đường... (Ảnh: T.A.N)

Tương lai, tại đây sẽ có cầu vượt 2 nhánh với tổng cộng 4 làn xe vắt qua, và hầm cho người đi bộ xuyên dưới lòng đường... (Ảnh: T.A.N)

Theo đó, một cầu vượt trực thông bằng bê-tông cốt thép dài khoảng 510m, mặt cắt ngang rộng khoảng 17m sẽ được xây dựng theo hướng đường vành đai I. Cầu này được thiết kế 4 làn xe, chia làm 2 nhánh để tránh khu vực Đàn Xã Tắc phát lộ. Ngoài ra, sẽ có hầm cho người đi bộ qua nút này.

Được biết, tổng mức đầu tư dự án xây dựng nút giao thông Ô Chợ Dừa này tạm tính là 187,37 tỉ đồng (không bao gồm giải phóng mặt bằng, bởi việc này đã được thực hiện tại 2 dự án xây dựng đường thuộc vành đai I: đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa và đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu). Riêng kinh phí chuẩn bị đầu tư là 1,874 tỉ đồng (hoàn toàn bằng ngân sách xây dựng cơ bản Thành phố).

Thời gian tới, Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội sẽ tiến hành lập bản đồ hiện trạng 1/500 nút giao thông này, cắm mốc giới qui hoạch, công bố qui hoạch cũng như khảo sát hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác lập dự án... Giai đoạn chuẩn bị đầu tư bắt đầu từ bây giờ và kết thúc vào quý II/2008.

  • Hoàng Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,