221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1010564
TP.HCM: 29/11, hoàn thành hợp long cầu Thủ Thiêm
1
Article
null
TP.HCM: 29/11, hoàn thành hợp long cầu Thủ Thiêm
,

Sáng 29/11, Tổng công ty xây dựng số 1 đã tiến hành đổ những khối bêtông cuối cùng của công trình cầu Thủ Thiêm, chính thức nối liền hai bờ sông Sài Gòn.

>>Hợp long phần chính cầu Thủ Thiêm (TP.HCM)
>>Cuối năm nay thông xe kỹ thuật cầu Thủ Thiêm

Đổ bêtông vào vị trí kết nối cuối cùng. Ảnh VNE.
Đổ bêtông vào vị trí kết nối cuối cùng. Ảnh VNE.

VNE ngày 29/11 cho biết: Đây là vị trí thứ 6 kết nối cầu Thủ Thiêm nằm ở nhánh hạ lưu, phía quận Bình Thạnh. Như vậy, giai đoạn 1 xây dựng cầu Thủ Thiêm đã hoàn tất. Công trình cầu Thủ Thiêm chuyển qua giai đoạn 2 là làm đường nhánh N1 dẫn lên cầu và hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh.

Trước đó, 15/11, vị trí thứ 4 giữa hai nhịp cầu thuộc nhánh hạ lưu cầu Thủ Thiêm đã được hợp long.

Sau hợp long, cầu Thủ Thiêm tiếp tục được hoàn thiện phần trang trí như xây lan can, gắn đèn chiếu sáng, thi công hoàn thiện mặt đường đầu cầu quận Bình Thạnh và quận 2...

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty xây dựng số 1 Trương Quý Kỳ, một số công đoạn kỹ thuật của cầu Thủ Thiêm như làm gờ chắn xe, chống thấm, thảm nhựa, lan can... đòi hỏi sự tỷ mỷ cao. Do đó đơn vị thi công cần có thời gian khoảng một tháng trước khi thông xe để hoàn thiện.

Theo tiến độ đã đăng ký với UBND TP.HCM, cuối tháng 12/2007, nhà thầu sẽ phải hoàn chỉnh mặt cầu và thông xe toàn tuyến. Đơn vị thi công khẳng định sẽ hoàn thành tiến độ công trình đúng như đã đăng ký.

  • Hoàng Hạnh (tổng hợp)

 


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,