221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1009776
1/12, HN đổi lộ trình các tuyến xe buýt trong phố cổ
1
Article
null
1/12, HN đổi lộ trình các tuyến xe buýt trong phố cổ
,

Từ 1/12, Hà Nội bắt đầu thay đổi lộ trình các tuyến xe buýt trong khu phố cổ, quận Hoàn Kiếm. Đầu năm sau sẽ thay thế toàn bộ xe buýt 80 chỗ trên tuyến này bằng loại 24-30 chỗ, để giảm ùn tắc.

>>Hôm nay, đổi lộ trình xe buýt Long Biên (Hà Nội) 

HN sẽ điều chỉnh lộ trình xe buýt để hạn chế ùn tắc giao thông.
HN sẽ điều chỉnh lộ trình xe buýt để hạn chế ùn tắc giao thông.
VNE ra ngày 27/11 dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Linh, Trưởng phòng Vận tải công nghiệp, Sở GTCC cho biết, trước mắt, Sở sẽ tiến hành thay thế xe buýt lớn đi trên địa bàn phố cổ - những tuyến đường có chiều rộng dưới 8m. Trong quý 1/2008, các đơn vị vận tải khách công cộng sẽ tiến hành thay thế xe buýt tuyến số 8, 9, 14, 31, 33, 98.
 
Được biết, trong tháng 11/2007 và tháng 12/2007, Sở cũng điều chỉnh giảm 76 xe (1.074 lượt) xuống còn 23 xe (458 lượt) hoạt động tại khu vực phố cổ.
 
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, hiện nay chúng ta đang cố gắng tăng cường phương tiện công cộng, nhưng chính sự cồng kềnh của xe buýt lại gây cản trở giao thông dẫn đến ùn tắc. Xe buýt giúp giảm số lượng xe lưu thông nhưng lại gây ùn tắc hơn so với nhiều phương tiện nhỏ.

"Thành phố đang nghiên cứu 2 phương án. Thứ nhất, toàn bộ xe buýt lớn chạy ra tuyến ngoại thành, xe buýt nhỏ quay trở lại nội thành. Nếu thiếu trong nội thành thì sẽ bổ sung, tăng các loại xe buýt nhỏ, hiện đại. Mục đích để giảm các loại xe lớn, cồng kềnh. Thứ hai, một số tuyến phố nhỏ sẽ cấm xe buýt hoạt động như Hàng Bông, Hàng Gai", ông Thảo nói.


Trước đó, 11/2007, Sở GTCC Hà Nội đã điều chỉnh 83 điểm dừng và thu hồi, hủy bỏ 99 điểm dừng bất hợp lý. Đặc biết, Sở cũng sẽ đề xuất xén hè tại 54 điểm để tăng khả năng thông qua của dòng giao thông.

Bên cạnh đó, Sở GTCC đã có kế hoạch tổ chức các tuyến buýt nhanh trên cả tuyến hoặc từng đoạn tuyến. Có nghĩa là trên những tuyến này, xe buýt chạy từ điểm đầu đến điểm cuối mà không dừng dọc đường.

Ngoài ra, Sở GTCC Hà Nội cũng lên phương án đưa đón học sinh đi học bằng phương tiện công cộng thay việc phụ huynh đưa đón bằng xe cá nhân như hiện nay. "Nếu thành phố đồng ý trợ giá thì học sinh cấp 1, 2 có thể được miễn phí đưa đón", ông Nguyễn Hoàng Linh nói.

  • Đức Long (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,