221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1008614
Hơn 3.000 hộp thực phẩm hư, thối cứu trợ vùng lũ !
1
Article
null
Quảng Nam:
Hơn 3.000 hộp thực phẩm hư, thối cứu trợ vùng lũ !
,
Người dân vùng lũ huyện Điện Bàn, Quảng Nam cho biết  đã được nhận cứu trợ hơn 3.000 hộp thực phẩm hư thối của một đơn vị tại Đà Nẵng.

Chi cục Quản lý thị trường đang kiểm tra lô hàng thịt hộp được Cty Minh Toàn nhập về.

Chi cục Quản lý thị trường đang kiểm tra lô hàng thịt hộp được Cty Minh Toàn nhập về.

Ảnh Lao Động

Báo Lao Động số ra ngày 24/11 đưa tin, số đồ hộp này là những hộp bò 2 lát, heo 2 lát và patê gan có trọng lượng 175gr - nhãn hiệu Vican với biểu tượng hàng Việt Nam chất lượng cao. Vỏ hộp bên ngoài đều có dấu hiệu gỉ sét, mặc dù trên nắp ghi thời gian sản xuất vào tháng 5-6-9.2007 và hạn sử dụng đến năm 2009. Những con số được in lại lem nhem, thậm chí nhiều hộp số mới chồng lên số cũ được tẩy xoá sơ sài.

Tại thôn Câu Nhí Tây, Điện Bàn, Quảng Nam, 516 lon đồ hộp được chia cho 258 hộ dân. Nhưng không đầy một ngày sau, bà con đem trả lại.

Bà Hà Thị Trâm (84 tuổi) - người dân trong thôn Câu Nhí - khi mở một hộp heo 2 lát dùng thử thì bị ói mửa. Ông Võ Hùng - người cùng thôn - kể, gia đình có 2 hộ được phân 4 hộp, nhưng mở ra thì thối kinh khủng.

Được biết, toàn bộ số hàng trên được phân phối bởi Cty Minh Toàn (số 84 Núi Thành, Đà Nẵng). Cty này là đầu mối nhập hàng trực tiếp từ Cty TNHH Việt Can - địa chỉ 158/A37 Phạm Anh, phường Tân Thới Hoà, Tân Phú, TPHCM, cơ sở sản xuất tại ấp 1, xã Tân Thạnh, huyện Bến Lức - Long An.

11h ngày 23/11, Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã phát hiện và thu giữ 378 hộp thịt heo, thịt bò và patê gan thối, hỏng tại kho hàng Minh Toàn.

Tuy nhiên, phải thấy rằng, sự việc đáng tiếc này xảy ra chỉ là do sơ xuất từ phía cơ quan chính quyền, đã không kiểm tra kỹ lương khi mua thực phẩm cứu trợ cho người dân vùng lũ Điện Bàn, Quảng Nam.

Còn nhớ đầu tháng 11, để khắc phục tình trạng hơn 31.000 giếng nước bị ngập trong đợt lũ lụt vừa qua tại Bình Định, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã cấp hơn 1,4 triệu viên Cloramin-B để khử độc nguồn nước.

Tuy nhiên, các lọ thuốc Cloramin-B cấp cho dân do Công ty dược Trung ương 3 (đặt tại Đà Nẵng) sản xuất lại có hạn sử dụng chỉ đến tháng...10/2007.

Giám đốc Sở Y tế Bình Định Nguyễn Văn Cang cho biết sở không có chủ trương cấp thuốc hết hạn cho dân. Tuy nhiên, số thuốc ấy mới vừa hết hạn nên hiệu lực vẫn đảm bảo (?!)

  • Hải Yến (tổng hợp)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,