221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1007012
TP.Huế: An toàn thực phẩm hậu lũ - SOS!
1
Article
null
TP.Huế: An toàn thực phẩm hậu lũ - SOS!
,

(VietNamNet) – Những ngày hậu lũ, thực phẩm tại TP.Huế mất an toàn đến mức báo động, nguy cơ bệnh dịch thời hậu lũ lơ lửng treo trên đầu.

 

Vừa bước vào chợ Đông Ba, một chợ đầu mối lớn của Huế, đập vào mắt chúng tôi là một mớ lòng lợn được trải trên đất, bùn đất bám đầy, hôi hám đến khó chịu.

Dưới là bùn, trên vẫn vô tư xơi ... bún bò! Ảnh: Đăng Khoa.
Dưới là bùn, trên vẫn vô tư xơi ... bún bò! Ảnh: Đăng Khoa.

 

Tận mắt chứng kiến một điểm bày bán mắm bên trong chợ Đông Ba mới thấy, những con mắm được người ta đổ từ một cái bao tải lớn ra nền đất, dùng xẻng xúc đổ vào thau, chậu để mang bày bán cho người tiêu dùng.

 

Lòng lợn bốc mùi được bán ngay cổng chợ Đông Ba. Mắm được chế biến như thế này!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cũng tại chợ này, những quầy hàng rau ở mặt đường bày bán những thứ rau quả đã ủ màu, mùi hôi bốc lên nồng nặc. Ngay sát bãi rác gần chợ, người ta vẫn vô tư bày bán thực phẩm, thế mà nườm nượp người mua.

 

Trên các tuyến đường của TP.Huế, những gánh hàng rong, những quán cơm ở mặt đường được bày bán tràn lan, lẫn trong những con đường bùn đất nhầy nhụa. Người ăn cứ việc “thưởng thức”  mà không hề biết mình đang đùa với bệnh tật.

 

Ngay tại cổng bệnh viện, sự mất vệ sinh cũng chẳng được để ý.
Ngay tại cổng bệnh viện, sự mất vệ sinh cũng chẳng được để ý.

 

Các tuyến đường như: Nguyễn Khuyến, Đặng Văn Ngữ, Ngô Quyền,... những hàng quán đủ loại được bày bán ngay sát những mặt đường lấm lem bùn đất. Những đống chén bát ăn xong chỉ được dội qua loa bằng chậu nước rửa đã dùng trên dưới chục lần, thức ăn không được che đậy cẩn thận, bụi bẩn, ruồi nhặng bám đầy.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sát ngay sau Bệnh viện TW Huế là một dãy những hàng quán tự phát được dựng lên, từ cơm, bún, cháo... để phục vụ cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Dù biết nguy cơ tiềm ẩn từ những loại thực phẩm này rất cao nhưng họ vẫn phải cố ăn, vì rẻ! Bệnh nhân ăn thức ăn từ những quán hàng này có khi bệnh càng nặng hơn.

 

Bệnh nhân xơi cơm vỉa hè, liệu có thêm bệnh tiêu chảy cấp?
Bệnh nhân xơi cơm vỉa hè, liệu có thêm bệnh tiêu chảy cấp?

 

Điều đáng nói là những hàng quán này rất nhiều ở TP. Huế, ngay cạnh những cơ quan có chức năng quản lý về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng chẳng thấy ai nhắc nhở. Có chăng là các chiến sỹ công an phường bận đi nhắc nhở việc lấn chiếm vỉa hè.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau lũ, người dân Huế và cả chính quyền như đang "đùa" với dịch tiêu chảy cấp!

 

  •   Đăng Khoa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,