221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1005600
Hợp long phần chính cầu Thủ Thiêm (TP.HCM)
1
Article
null
Hợp long phần chính cầu Thủ Thiêm (TP.HCM)
,
(VietNamNet) - Vị trí thứ 4 giữa hai nhịp cầu thuộc nhánh hạ lưu cầu Thủ Thiêm đã được hợp long vào sáng 15/11. Vị trí này thuộc phần chính của dự án cầu Thủ Thiêm.
 
Đây là điểm hợp long thứ 4 trong tổng số 6 điểm phải hoàn thành trong cuối năm nay để có thể đưa cầu Thủ Thiêm vào hoạt động đúng như cam kết giữa nhà thầu với UBND TP.HCM sau nhiều lần trễ hẹn.
 
Trong sáng 15/11, hàng chục công nhân đã cẩn trọng nối các khối đúc hẫng trên trụ T12 và phần cầu dẫn nhánh N3 phía bờ quận Bình Thạnh, từ mố M0N3 đến trụ T9N lại với nhau.
 
d
Hợp long cầu Thủ Thiêm sáng 15/11.
 
Đại diện tổ hợp nhà thầu thi công, ông Hoàng Trung Thanh, Phó Giám đốc Ban điều hành cầu Thủ Thiêm, thuộc Tổng Công ty Xây dựng số 1 cho báo giới  biết, vào ngày 28/11 tới đây, nhà thầu sẽ hợp long vị trí cuối cùng và thi công phần đường đầu cầu, hệ thống thoát nước cũng nằm phía bờ quận Bình Thạnh.
 
Sau khi hoàn thành phần việc này, hai bờ sông Sài Gòn từng ngăn cách sự đi lại của người dân giữa hai bờ quận 2 và Bình Thạnh sẽ được xóa bỏ.
 
Theo tiến độ đã đăng ký với UBND TP.HCM, cuối tháng 12/2007, nhà thầu sẽ phải hoàn chỉnh mặt cầu và thông xe toàn tuyến.
 
Cầu Thủ Thiêm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển mạng lưới giao thông trục chính, kết nối khu vực trung tâm hiện hữu với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đồng thời giảm áp lực lưu thông qua cầu Sài Gòn, cây cầu chỉ cần một vụ va quệt nhỏ cũng có thể xảy ra kẹt xe hàng cây số.
 
Cầu Thủ Thiêm này đòi hỏi cao về kỹ thuật thi công và cảnh quan của cầu. Tuy nhiên, hiện chủ đầu tư vẫn chưa xác định được cụ thể hệ thống chiếu sáng, phối màu để phục vụ phần mỹ thuật cho cây cầu này. 

Cầu Thủ Thiêm có tổng chiều dài 700m, trong đó phần cầu chính dài 370m, còn lại là đường dẫn với tổng vốn đầu tư lên đến trên 1.000 tỷ đồng. Chiều rộng mặt cầu là 28m, gồm 6 làn xe. Theo hồ sơ thiết kế, cầu có tuổi thọ 100 năm. 
 
  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,