221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1005162
Giữ nguyên án tù đối với Bùi Tiến Dũng
1
Article
null
Phúc thẩm vụ "con bạc triệu đô":
Giữ nguyên án tù đối với Bùi Tiến Dũng
,

(VietNamNet) - Chiều 14/11, kết thúc phiên tòa phúc thẩm vụ án Bùi Tiến Dũng và đồng phạm, Bùi Tiến Dũng vẫn phải giữ nguyên mức án 13 năm tù cho hai tội Đánh bạc và Đưa hối lộ. 

>> Bùi Tiến Dũng được đề nghị giảm án 6 tháng tù

Theo quan điểm của HĐXX, vụ án này có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đều là cán bộ, người có nhận thức và đều biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Khi bị phát giác, các bị cáo đã tìm cách đưa tiền "chạy tội". 

HĐXX cũng khẳng định: vụ án này gây bất bình trong dư luận nên cần được xử lý nghiêm minh. Với tính chất phạm tội và hậu quả nghiêm trọng của vụ án, không đủ cơ sở để giảm hình phạt tù tội Đánh bạc cho bị cáo Bùi Tiến Dũng.

Hội đồng xét xử phúc thẩm vụ án Bùi Tiến Dũng và đồng phạm.

Đối với tội Đưa hối lộ, có thể xét đến những tình tiết giảm nhẹ như cha bị cáo Bùi Tiến Dũng vừa được tặng huân chương Độc lập hạng nhì, gia đình có công với cách mạng, bản thân bị cáo cũng đã nhận được nhiều huân, huy chương. Tuy nhiên, cũng không thể xem xét giảm nhẹ hình phạt tù đối với Bùi Tiến Dũng, do đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên: Bùi Tiến Dũng lãnh 6 năm tù về tội đánh bạc, 7 năm tù về tội Đưa hối lộ (giữ nguyên mức án so với phiên sơ thẩm), phạt bổ sung 30 triệu đồng cho tội Đánh bạc và 1 tỷ 167 triệu đồng cho tội Đưa hối lộ.

Xét bị cáo Nguyễn Văn Hồng phạm tội đánh bạc nhưng chỉ là đại lý cá cược bóng đá, lại bị phụ thuộc vào ý chí của Bùi Tiến Dũng và cũng đã tự nguyện nộp đủ 100 triệu tiền phạt bổ sung, HĐXX đã giảm mức án từ 7 năm tù xuống còn 6 năm, giữ nguyên mức phạt bổ sung 100 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Đình Toản, do đến cuối phiên tòa không còn kêu oan, đã nhận tội và xin được giảm nhẹ mức án, bản thân từng được nhận huy chương, gia đình có công với cách mạng, lại đã nộp đủ số tiền phạt bổ sung nên được giảm 12 tháng so với 3 năm tù về tội Đưa hối lộ mà phiên tòa sơ thẩm đã tuyên. Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên bị cáo Toản không được hưởng mức án treo như đã đề nghị. Bị cáo Toản cũng không phải chịu hình thức phạt bổ sung.

Bị cáo đồng loạt hối lỗi

Cuối phiên tòa phúc thẩm hôm nay, cả 3 bị cáo Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hồng, Nguyễn Đình Toản đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ mức án.

Được nói lời sau cùng, hôm nay, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối lỗi vì những hành động của mình.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Phút giải lao tại tòa của Bùi Tiến Dũng.
Phút giải lao tại tòa của Bùi Tiến Dũng.

Bị cáo Nguyễn Văn Hồng nói: "Bị cáo rất ăn năn hối hận" và xin tòa xét đến hoàn cảnh khó khăn của mình khi vợ thì đang mắc bệnh, bản thân cũng đang bị bệnh hiểm nghèo.

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đình Toản cũng xin HĐXX xem xét giảm án để sớm được trở về chăm sóc mẹ già, con nhỏ.

  • T.N

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,