221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1003168
Hỗ trợ 9 triệu đồng/hộ thay xe công nông, xe quá hạn
1
Article
null
Hỗ trợ 9 triệu đồng/hộ thay xe công nông, xe quá hạn
,
8/11, Thủ tướng ký Quyết định 1491 quy định về mức hỗ trợ bằng tiền đối với các hộ gia đình để thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.
 
 
Theo đó, các hộ gia đình là chủ sở hữu của xe công nông thuộc diện cấm lưu hành, chủ sở hữu xe tải quá niên hạn sử dụng hoặc có nhu cầu mua xe mới để phục vụ sản xuất kinh doanh được Nhà nước hỗ trợ 9 triệu đồng/hộ gia đình để mua một chiếc xe mới của Công ty cổ phần ô tô TMT thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam.
 
Trước mắt, từ nay đến hết 2010, việc hỗ trợ thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng được thực hiện thí điểm tại các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên và các tỉnh thuộc miền núi phía Bắc; sau đó tiến hành tổng kết, đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc triển khai tiếp.
 
Thủ tướng giao Công ty cổ phần ô tô TMT ứng trước số tiền hỗ trợ trên cho các hộ dân khi họ mua xe và làm thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật. Nhà nước sẽ hoàn trả Công ty số tiền mà Công ty đã ứng trước cho các hộ dân.
 
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo Công ty cổ phần ô tô TMT thuộc TCty Công nghiệp ôtô VN.bảo đảm cung cấp đủ số lượng ô tô tải đạt các điều kiện về an toàn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh môi trường theo quy định để thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng phải loại bỏ.
 
(Theo website Chính phủ)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,