221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1002126
Đề nghị tăng mức phạt giao thông gấp 10 lần
1
Article
null
Đề nghị tăng mức phạt giao thông gấp 10 lần
,

Hà Nội sẽ kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện cơ chế riêng trong việc xử phạt người vi phạm giao thông. Theo đó, người vi phạm sẽ bị phạt gấp 10 lần so với mức quy định hiện hành.

>>Videoclip: Tắc đường lấn ngõ, điểm tâm sáng... khói xe

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội ngày 5/11 đưa ra 5 giải pháp lớn về phát triển kinh tế - xã hội để trình Bộ Chính trị và Chính phủ phê duyệt. Một trong những giải pháp được đưa ra bàn bạc là kiến nghị Chính phủ cho phép thành phố thực hiện cơ chế riêng trong việc xử phạt người vi phạm giao thông, tức là tăng mức phạt đối với các lỗi vi phạm.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, căn cứ đưa ra mức phạt như vậy là vì thu nhập của người dân Hà Nội cao hơn nhiều so với người dân tại các tỉnh miền núi như Điện Biên, Sơn La... Ông Nhanh lấy ví dụ, phạt 50.000 đồng đối với người không đội mũ bảo hiểm ở vùng sâu sẽ có ý nghĩa giáo dục rất cao, nhưng đối với người dân Hà Nội thì việc phạt này chẳng thấm tháp gì nên không có tính răn đe.

Tại Hội nghị, Giám đốc Công an Hà Nội đề xuất thành phố kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện một số biện pháp hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Nếu không khẩn trương thực hiện, đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (năm 2010) sẽ rất khó đảm bảo được trật tự an toàn giao thông.

Ông Nhanh cũng đề nghị thành phố cấm xây nhà cao tầng trong 4 quận nội thành cũ để tránh tăng mật độ dân số, dẫn đến ùn tắc giao thông trong nội đô.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,