221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1001352
Hà Nội: Sắp có khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi
1
Article
null
Hà Nội: Sắp có khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi
,

(VietNamNet) - Diện tích 3,3ha đất trong qui hoạch rừng phòng hộ (đất lâm nghiệp) tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn sắp được phát triển thành Khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi.

Khu du lịch Hồ Tiên Sa (Hà Tây) cũng đang có hình thành Khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi (Ảnh tư liệu).

Khu du lịch Hồ Tiên Sa (Hà Tây) cũng đang hình thành Khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi (Ảnh tư liệu).

Theo Luật Đất đai 2003 và một số thông tư, quyết định khác, đất rừng phòng hộ có thể kết hợp kinh doanh cảnh quan, du lịch sinh thái... với điều kiện mật độ sử dụng đất để xây dựng công trình không quá 5%; phần làm đường dạo, điểm dừng chân, bãi đỗ xe... không quá 15%.

Do đó, UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận về nguyên tắc cho sử dụng 3,3ha đất rừng phòng hộ tại khu vực nói trên để thực hiện dự án xây Khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi với điều kiện tuân thủ chặt chẽ các qui định của nhà nước.

Do có những tranh cãi và ý kiến khác nhau của các cơ quan chức năng xung quanh việc này suốt 4 năm qua, UBND TP. Hà Nội đã "chốt" lại bằng văn bản 5817/UBND-ĐCNN chính thức giao Sở TN-MT&NĐ hướng dẫn chủ đầu tư liên hệ với các ngành chức năng của Thành phố để được hướng dẫn các thủ tục, như: Sở Qui hoạch - Kiến trúc (điều chỉnh qui hoạch, tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình), Sở Xây dựng (thẩm định lại thiết kế cơ sở), Sở KH&ĐT (điều chỉnh dự án đầu tư và các nội dung liên quan tới đầu tư, cấp giấy chứng nhận, quyết định đầu tư)...

Khi dự án "thành hình", Hà Nội sẽ có Khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi qui mô đầu tiên theo hướng du lịch sinh thái, xã hội hóa.

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,