(VietNamNet) - Các túi bùn ở độ sâu hơn 70 mét đã khiến phần thi công đường dẫn 2 phía chân cầu Vĩnh Long và Cần Thơ gặp khó khăn, chậm tiến độ.
>> Toàn cảnh sự kiện Sập cầu Cần Thơ
Trao đổi với báo chí ngày 19/10, ông Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết: hai gói thầu 1 và 3 của dự án xây dựng cầu Cần Thơ đang gặp khó khăn và chậm so với tiến độ.
Gói thầu 1, thi công đường dẫn phía Vĩnh Long, do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, liên danh Tổng Công ty Thăng Long (TLC), CIENCO 6 và CIENCO 8 đảm trách thi công.
Chân cầu Cần Thơ, đang thi công phía bờ Vĩnh Long. Ảnh: Phan Công |
Gói thầu 3, thi công phần đường dẫn phía Cần Thơ, do Tổng Công ty Xây dựng Trung Quốc đảm trách. Hiện nay, khối lượng công việc của 2 gói thầu này chỉ đạt khoảng 40% so với kế hoạch.
Theo ông Hồ Nghĩa Dũng, nguyên nhân sự chậm tiến độ tại hai gói thầu này là do nền đất yếu.
Trước đó, dù đã tổ chức khảo sát nền đất trước khi xây dựng, nhưng không thể tính hết được điều kiện cụ thể, nên trong quá trình thi công thường gặp khó khăn.
Nền đất yếu, cộng với các túi bùn ở độ sâu 70 - 80 mét đã ảnh hưởng đến dự án, do phải xử lý phức tạp, khó khăn.
Đây là điểm khó chung của các dự án cầu đường khi thi công ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
-
Phan Công