221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
994880
TP.HCM: Lại lắp camera để "phạt nguội" vi phạm giao thông?
1
Article
null
TP.HCM: Lại lắp camera để 'phạt nguội' vi phạm giao thông?
,

(VietNamNet) - Phòng CSGT Đường bộ Công an TP.HCM trang bị camera, đầu ghi hình, đường truyền cáp quang... để áp dụng trở lại hình thức xử phạt vi phạm luật giao thông qua hình ảnh (phạt nguội).

Chiều 17/10, một nguồn tin cho hay Sở Tư pháp TP.HCM vừa đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Công an TP.HCM thực hiện ngay biện pháp xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ của ngành công an.

’Hành
Hành vi không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông theo dự kiến cũng sẽ được ghi hình để tiến hành "phạt nguội".

Theo ý kiến Sở Tư pháp, văn bản hướng dẫn thi hành của trung ương liên quan đến lĩnh vực này quy định các loại phương tiện hỗ trợ cho công tác xử phạt vi phạm luật giao thông đường bộ qua hình ảnh (camera, máy ảnh, máy ghi âm, máy đo tốc độ ghi hình, máy đo nồng độ cồn trong hơi thở...) cũng như thủ tục xử phạt rất cụ thể. Do vậy, CSGT thành phố có thể tiến hành ngay mà không cần văn bản nào khác của UBND TP.HCM.

Hiện Phòng CSGT Đường bộ đã lắp đặt camera, đầu ghi hình, đường truyền cáp quang... tại các giao lộ, nơi đông đúc, phức tạp để ghi lại các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ của người đi đường. Ngoài ra, CSGT sẽ ghi lại hình ảnh động trên các tuyến đường buộc đội mũ bảo hiểm, những tuyến đường thường xuyên diễn ra tình trạng lưu thông ngược chiều… 

Được biết, trước đó, Công an thành phố cũng đã trình UBND TP dự thảo quyết định “phạt nguội” để trong tháng 10 thực hiện hình thức xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh. Tuy nhiên, dư luận cho rằng chưa có cơ sở pháp lý để triển khai biện pháp kể trên.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,