221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
991584
Đà Nẵng: 75% mũ bảo hiểm không đạt chất lượng
1
Article
null
Đà Nẵng: 75% mũ bảo hiểm không đạt chất lượng
,

(VietNamNet) - Có đến 75% mẫu mũ bảo hiểm đưa đến kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 không đạt chất lượng.

 

Nhập mô tả vào đây

Người dân Đà Nẵng đang chọn mua MBH. Ai biết đâu là mũ thật, đâu là mũ giả? Ảnh: HC

Ngày 9/10, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (đóng tại Đà Nẵng) cho hay, có đến 75% mẫu mũ bảo hiểm (MBH) - chủ yếu từ Đà Nẵng và một số địa phương miền Trung - đưa đến thử nghiệm, đánh giá tại trung tâm này trong thời gian qua không đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn chất lượng VN 5756:2001 do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) ban hành!

 

Phó Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL Đà Nẵng Lê Thị Thục cho biết thêm, qua kiểm tra việc kinh doanh MBH trên địa bàn, Chi cục phát hiện một số loại MBH có dấu hiệu nghi ngờ nên gửi mẫu đến Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 3 để kiểm định. Qua đó, có 3 loại MBH không đạt chất lượng mang nhãn hiệu HSL, Vimax và Amoro.

 

Theo bà Lê Thị Thục, MBH nhãn hiệu HSL được kiểm tra là các lô hàng sản xuất theo công nghệ cũ, còn những lô hàng sản xuất theo công nghệ mới sau này đều đạt chất lượng (theo thông báo qua điện thoại của Tổng cục TCĐLCL). Riêng MBH nhãn hiệu Amoro được kiểm tra là hàng nhái và không có nguồn gốc xuất xứ…

 

Tuy nhiên, theo bà Lê Thị Thục, Chi cục TCĐLCL không có quyền đi kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh để phát hiện, thu hồi MBH không đảm bảo chất lượng mà phải phối hợp với các cơ quan khác như quản lý thị trường (QLTT), công an… Nếu tự đi kiểm tra riêng thì Chi cục phải thông báo trước cho cơ sở dự định đến kiểm tra, như vậy chẳng khác gì bảo họ lo chuẩn bị mà… đối phó!

 

Cũng trong ngày 9/10, Chi cục QLTT Đà Nẵng cho biết, Đội QLTT số 2 phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Kim Liên (quận Liên Chiểu) vừa kiểm tra, phát hiện xe tải 33H-6535 chạy tuyến Bắc Nam chở 330 MBH không có nhãn và tem kiểm định chất lượng. Số MBH này của chủ hàng Nguyễn Thị Chung (trú tại phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thuê vận chuyển vào bán tại các tỉnh phía Nam.

 

Hiện các cơ quan chức năng đang tạm giữ số hàng trên, chờ chủ hàng vào giải quyết và xử lý theo luật định!

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,