221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
991086
Thủ tướng: "Không được giấu hồ sơ cầu Cần Thơ"!
1
Article
null
Thủ tướng: 'Không được giấu hồ sơ cầu Cần Thơ'!
,

(VietNamNet) - Sáng nay (8/10) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới hiện trường vụ sập cầu, làm việc với nhà thầu TKN (Nhật Bản), thăm hỏi các nạn nhân và gia đình người tử nạn.

>> Toàn cảnh sự kiện Sập cầu Cần Thơ  

g
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát hiện trường vụ sập cầu Cần Thơ
Sau khi kiểm tra hiện trường, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với đại diện nhà thầu TKN (Liên danh Taisei - Kajima - Nippon Steel) và các bên liên quan.  

Tại buổi làm việc, đại diện các nhà thầu Nhật Bản đã chính thức xin lỗi Chính phủ Việt Nam về sự cố nghiêm trọng này.

 

Trấn an tinh thần các nhà thầu, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đề nghị không băn khoăn và lo lắng nhiều. Việc lập  Ủy ban Quốc gia điều tra sự cố sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ là để làm rõ vụ việc, các nhà thầu không nên vì thế mà lo lắng về trách nhiệm, ảnh hưởng đến công việc tiếp theo trong thời gian tới.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị, phải khẩn trương điều tra, sớm đưa ra kết luận, để công việc trên công trường tiếp tục được vận hành trở lại, đảm bảo cầu Cần Thơ hoàn thành đúng tiến độ vào cuối năm 2008. Nhanh chóng khắc phục sự cố và tìm nạn nhân bị mất tích còn lại trên hiện trường.

 

Thủ tướng tỏ thái độ cứng rắn với các bên và yêu cầu: Không được giấu hồ sơ liên quan đến sự cố sập cầu! Tất cả các tài liệu, hồ sơ phải được cung cấp cho cơ quan điều tra và phải có trách nhiệm hợp tác, để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân của sự cố. 

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đề nghị được gặp người có trách nhiệm của Ban quản lý dự án, hoặc nhân sự có trách nhiệm của các bên liên quan đã chứng kiến ngay từ khi thảm họa ập xuống.  

Tuy nhiên, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận - đơn vị đại diện chủ đầu tư (thuộc Bộ GTVT), đã không đáp ứng được đề nghị của Thủ tướng. Đơn vị này cho rằng, vẫn chưa xác định được người có trách nhiệm có mặt tại công trường vào thời điểm trước và trong khi xảy ra sự cố.

 

Sau khi kết thúc buổi làm việc và kiểm tra hiện trường, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm, chia buồn và động viên các gia đình nạn nhân trong thảm họa cầu Cần Thơ ở xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, Vĩnh Long.

 

Công tác tìm kiếm người mất tích còn lại tại hiện trường thảm họa cầu Cần Thơ mấy ngày nay vẫn chưa thu lại kết quả như mong muốn.

 

Đã hơn 13 ngày trôi qua, kể từ khi thảm họa xảy ra (26/9), đến nay, nạn nhân Trần Văn Hơn, được cho là người mất tích còn lại tại hiện trường vẫn chưa được tìm thấy, dù công tác tìm kiếm ngày càng được triển khai gấp rút và khu vực tìm kiếm đã được mở rộng.

 

Trong khi đó, công tác khám nghiệm hiện trường của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã được tiến hành hơn 30% khối lượng công việc.
 

5
Thủ tướng thăm hỏi các gia đình,
x
chia buồn với thân nhân người bị nạn.

  • Phan Công (từ Vĩnh Long)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,