221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
990040
Phó thủ tướng phê bình vì chậm trễ thông tin sau bão
1
Article
null
Phó thủ tướng phê bình vì chậm trễ thông tin sau bão
,

Sáng 4/10, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng chủ trì buổi giao ban tại Bộ NN & PTNT sau khi cơn bão số 5 hoành hành suốt đêm tại Hà Tinh - Quảng Bình, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, số liệu thiệt hại thống kê của các cơ quan rất khác nhau.

>>Bão số 5: 3 người chết, thiệt hại nhiều trăm tỷ đồng

Bão số 5 tàn phá tỉnh Hà Tỉnh.
Bão số 5 tàn phá tỉnh Hà Tỉnh.
Văn phòng Ban chỉ đạo PCLB Trung ương cho biết, có 3 người chết, 1 người mất tích, 2 người bị thương, số nhà bị tốc mái, hư hỏng tại các tỉnh chưa cụ thể. Còn theo số liệu của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, có 2 người mất tích, 6 người bị thương, 38 tàu chìm và 12 phương tiện (4 tàu vận tải) hư hỏng.

"Bão vào từ 19-20h đêm qua vậy mà 8h sáng nay chưa có thông tin về thiệt hại. Hệ thống thông tin của Bộ như vậy là chưa được, làm như vậy là chưa đạt yêu cầu. Địa phương chưa báo cáo thì phải truy hỏi để có thông tin. Còn lực lượng cứu hộ, loay hoay tới 3-4h sáng nay mới xuất quân ứng cứu là chậm", Phó thủ tướng thẳng thắn sau khi nghe xong báo cáo.

Giải thích về việc chậm trễ cập nhật thông tin thiệt hại, Chánh văn phòng Đặng Quang Tính cho biết, cơ quan này liên tục gọi điện nhưng có địa phương đã cúp máy do không trả lời được.

Theo Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, thiệt hại do bão không lớn, một số người tử vong do các nguyên nhân khác. Vụ Đông ở một số vùng bị mất, phải xem nơi nào cần cứu trợ thì khẩn cấp ứng cứu.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, kinh nghiệm các cơn bão trước cho thấy, lúc bão vào ít có thiệt hại nhưng sau khi bão qua mới thiệt hại nhiều. Các địa phương cần đề phòng lũ lụt sông Gianh, bảo vệ dân ở sông suối, đập tràn và Quảng Bình cần ứng cứu ngay 3 bản bị cô lập.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,