221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
990028
Video: Thả đèn trời tưởng nhớ nạn nhân sập cầu Cần Thơ
1
Article
null
Video: Thả đèn trời tưởng nhớ nạn nhân sập cầu Cần Thơ
,

(VietNamNet) - Hàng ngàn ngọn "thiên đăng" vừa bay lên trời, mang theo lời khấn nguyện "Xin nước mắt thôi rơi". Số tiền thu được từ việc bán đèn trời sẽ được nhóm "Quê hương Volunteer Foundation" gửi tới tận tay các nạn nhân của vụ sập cầu Cần Thơ...

>> Toàn cảnh sự kiện "Sập cầu Cần Thơ"

 

Download phần mềm xem video tại đây
Thực hiện: Xuân Hoàng - Quang Phúc - Thanh Bình

Từ nhiều ngày nay, qua hệ thống chat Yahoo Messenger, tin nhắn "Hãy cùng chúng tôi thả những ngọn thiên đăng để chung tay giúp đỡ với những nạn nhân của vụ sập cầu Cần Thơ" đã được gửi đi với tốc độ chóng mặt. Sau khi nhận được lời nhắn, đúng 20h30 ngày 4/10, hàng ngàn chatter tại Hà Nội đã tìm đến quảng trường trước cửa sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cùng thả những ngọn "thiên đăng" lên trời.

’’’’’"Hãy’’’’
"Hãy bay lên vì những nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ"
’Hàng
Hàng ngàn người tham gia thả "thiên đăng"

Tuy nhiên ngay từ lúc 19h, hàng trăm người đã có mặt tại khu vực trước cửa sân Mỹ Đình, trên tay họ những ngọn "thiên đăng" đã sẵn sàng mang theo lời khấn nguyện của chủ nhân cho vong linh những nạn nhân xấu số của thảm hoạ sập cầu Cần Thơ. 

Bạn Trung Anh - Sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết: "Ngay sau khi biết tin xảy ra thảm hoạ tại khu vực xây dựng cầu Cần Thơ, bản thân em đã nghĩ đến việc phải làm một việc gì đó có ích để giúp đỡ những nạn nhân không may. Chính vì vậy, sau khi biết thông tin nhóm tình nguyện Quê Hương tổ chức thả đèn trời tại sân Mỹ Đình, em đã cố gắng đến từ rất sớm để mua 2 chiếc đèn với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ các nạn nhân và gia đình họ".

Hãy cùng chúng tôi...
Hãy cùng chúng tôi...
...kí tên ủng hộ các nạn nhân
...kí tên ủng hộ các nạn nhân

Bạn Đàm Văn Linh - thành viên nhóm Tình nguyện Quê Hương Volunteer Foundation chia sẻ: "Nhận thấy việc mình chỉ là một nhóm tình nguyện tự phát, khó có thể phát động quyên góp một các "chính thức" nên nhóm em quyết định sử dụng hình thức "Bán thiên đăng" lấy tiền ủng hộ những nạn nhân của vụ sập đường dẫn cầu Cần Thơ. Bọn em mong muốn mỗi chiếc đèn được thả lên trời không chỉ mang theo lời nguyện ước của chủ nhân mà còn góp được một số tiền nhỏ bé nhằm xoa dịu nỗi đau của gia đình những nạn nhân không may mắn".

Phương - một thành viên của nhóm Quê Hương bức xúc cho biết: "Nhóm em bán mỗi chiếc đèn với giá 12.000 đồng. Nhưng bên cạnh niềm vui là bán được rất nhiều đèn trời nhằm quyên góp, ủng hộ các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ, chúng em vẫn cảm thấy buồn vì ý tưởng từ thiện của bọn em đã bị một số cá nhân biến thành cơ hội "làm ăn"".

’’’’’"Từ’’’’
"Từ thiện nhái" cũng bán đèn trời
...với giá 15.000 đồng/ chiếc
...với giá 15.000 đồng/ chiếc

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, bên cạnh 4 tổ bán "thiên đăng" của nhóm tình nguyện Quê Hương, hàng chục điểm bán đèn trời "từ thiện nhái" cũng đang rất "hút khách". Tại các điểm bán đèn trời "từ thiện nhái" này. mỗi chiếc đèn được bán với giá 15.000 đồng.

Văn Thước - Sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội lại cho rằng: "Cho dù có người "nhái" lại ý tưởng từ thiện của nhóm Quê Hương để "làm ăn" nhưng bọn em vẫn cảm thấy tự hào vì ý tưởng "thả đèn trời" đã nhận được sự quan tâm, đồng cảm của hàng ngàn học sinh - sinh viên Hà Nội trong việc chung tay xoa dịu nỗi đau, sự mất mát quá lớn  sau thảm hoạ sập cầu Cần Thơ".

’Rất
Rất nhiều sinh viên Hà Nội tham gia thả đèn trời "Vì nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ"
Đèn em mua rồi...Lát nữa thả cùng mọi người
Đèn em mua rồi...Lát nữa thả cùng mọi người
Bán đèn trời nhằm quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân
Bán đèn trời nhằm quyên góp, ủng hộ gia đình các nạn nhân
’’’’’"Chung’’’’
"Chung tay
...Nhóm lên ngọn lửa của lòng nhân ái
...Nhóm lên ngọn lửa của lòng nhân ái
’...Xin
...Xin nước mắt thôi rơi"!

  • Gia Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,