221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
989846
Thủ tướng yêu cầu cứu đói kịp thời cho dân vùng bão
1
Article
null
Thủ tướng yêu cầu cứu đói kịp thời cho dân vùng bão
,

Ngày 4/10, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1442/CĐ-TTg yêu cầu các Bộ, nghành chỉ đạo về việc khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra. 

>>Bão số 5 quét Hà Tĩnh- Quảng Bình, tàn phá nặng nề

Bão số 5 đổ bộ vào Hà Tĩnh.
Bão số 5 đổ bộ vào Hà Tĩnh.
Công điện gửi đến các Bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Lao động, Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương; Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân.

Thủ tướng cũng yêu cầu: UBND các tỉnh bị thiệt hại do bão, nhất là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả; huy động các lực lượng, các đoàn thể giúp dân sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng để sớm ổn định đời sống. Nắm chắc tình hình thiếu đói trong dân để thực hiện việc cứu trợ, cứu đói kịp thời. Chỉ đạo việc sửa chữa, khôi phục các công trình giao thông thủy lợi đường điện bị hư hỏng và có kế hoạch cung cấp giống lúa, hoa màu cho nhân dân để gieo cấy theo lịch thời vụ.

Các Bộ: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Lao động, Thương binh và Xã hội và các Bộ ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm giúp đỡ các tỉnh bị thiệt hại nặng sớm khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra. Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương chủ trì phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét tình hình thiệt hại của các địa phương, đề xuất mức hỗ trợ cụ thể cho các tỉnh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định trong tháng 10/2007.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,