221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
987962
Đà Nẵng: Tập trận chống khủng bố, giải thoát con tin
1
Article
null
Đà Nẵng: Tập trận chống khủng bố, giải thoát con tin
,

(VietNamNet) - Tại Đà Nẵng vừa liên tục diễn ra hai cuộc tập trận chống bọn khủng bố xâm nhập địa bàn và giải thoát con tin bị bọn phản công bắt cóc.

 

Nhập mô tả vào đây

Tình huống giả định "quân khủng bố" đổ bộ vào bờ biển Đà Nẵng. Ảnh: HC

Sáng sớm 29/9, trong khi nhiều người dân ở phường Thanh Khê Tây và Hoà Minh (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) còn chưa tỉnh ngủ hẳn thì bất ngờ có những tiếng nổ lớn đồng loạt, khói đạn pháo bay mù trời làm rung chuyển cả một khu vực giáp giới giữa hai phường này. Đó cũng là tín hiệu bắt đầu cuộc tập trận chống khủng bố do Bộ chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng và các lực lượng chuyên môn liên quan tổ chức.

 

Tình huống giả định được đặt ra là phía ngoài vịnh biển Thanh Khê, 5 ca nô chuyên dụng của “địch” liên tục quần đảo, trong khi 2 tàu chiến quân sự cũng sẵn sàng cho quân đổ bộ. Phía trong đất liền, lô cốt, bao cát chống đạn, giao thông hào đã được chuẩn bị. Cuộc họp hội đồng tác chiến của Bộ chỉ huy chiến dịch diễn ra chớp nhoáng, lệnh cho các đơn vị đưa quân vào vị trí chiến đấu. Dưới ánh pháo sáng rực góc trời, các loại pháo cối, pháo 12,7mm... dồn dập nã đạn về phía “quân địch”.

 

15 phút sau, 3 ca nô chuyên dụng chở từng đợt lính thủy quân lục chiến của “địch” với vũ khí hiện đại đổ bộ từ ngoài biển vào. Lệnh chiến đấu được phát ra, các chiến sĩ của “ta” liên tục lao đi dưới các giao thông hào. Các vị trí tiếp ứng, đổi chỗ và yểm trợ nhau rất cơ động.

 

Sau khi đổ bộ vào đất liền, các toán “địch” qua tấm lá chắn đầu tiên là tuyến đường Nguyễn Tất Thành, vượt qua lòng đường... Nhưng tất cả đều bị bắn hạ khi chưa kịp tiếp cận khu dân cư. Cuộc chiến đấu trên biển giữa tàu của “ta” và ca nô, tàu chiến của “địch” cũng diễn ra dữ dội không kém. Lần lượt những tiếng pháo nổ vang báo hiệu đã đánh tan tàu “địch”...

 

Chỉ sau 30 phút sau, toàn bộ “lực lượng khủng bố” có ý đồ xâm nhập TP. Đà Nẵng từ phía Tây trên vùng biển Thanh Khê đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Tiếng hò reo cất lên qua loa phóng thanh, bà con kéo đến xem chật đường cũng vỗ tay reo hò, cổ vũ vì được chứng kiến một màn tập trận y như thật!

 

Nhập mô tả vào đây

Người dân ven biển Thanh Khê kéo nhau đi xem tập trận sáng 29/9. Ảnh: HC

Trước đó, ngày 26/9, trong khuôn khổ diễn tập tác chiến phòng thủ theo cơ chế Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị khoá VI, Ban chỉ đạo cuộc diễn tập “PT-07” quận Thanh Khê cũng đã phối hợp với Công an TP. Đà Nẵng tổ chức cuộc diễn tập giải thoát con tin bị bắt cóc.

 

Tình huống giả định là có 4 đối tượng phản động xâm nhập địa bàn quận Thanh Khê, bắt cóc, khống chế con tin, chiếm tầng 2 và đưa con tin vào giam giữ tại phòng số 5, khu chính diện trường THCS Đỗ Đăng Tuyển. Đối tượng có trang bị súng tiểu liên, lựu đạn… rất nguy hiểm. Trong trường hợp nếu yêu sách không được đáp ứng và bị tiến đánh, bọn phản động sẽ ngoan cố chống cự quyết liệt. Nếu có nguy cơ bị tiêu diệt, bọn chúng sẽ giết con tin, đặt chất nổ phá huỷ trường học và tìm đường tẩu thoát…

 

Với yêu cầu chiếm mục tiêu, giải thoát an toàn con tin và bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân cùng lực lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia, Công an quận Thanh Khê phối hợp với lực lượng quân đội, Đồn Biên phòng 248 đã tổ chức nắm tình hình, xây dựng phương án tác chiến kết hợp giữa đấu tranh chính trị, tấn công quân sự và tuyên truyền, vận động đối tượng ra đầu hàng.

 

Đỉnh điểm của cuộc tập trận là khi Cảnh sát đặc nhiệm thuộc Phòng PC22 (Công an Đà Nẵng) phối hợp với các lực lượng chuyên môn triển khai đội hình tác chiến, đột nhập đánh chiếm mục tiêu và giải thoát an toàn cho con tin. Ba đối tượng phản động bị bắt giữ, đối tượng còn lại bị tiêu diệt ngay tại chỗ!

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,