221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
987918
Quảng Nam: Phát hiện ăn chặn tiền chế độ chính sách
1
Article
null
Quảng Nam: Phát hiện ăn chặn tiền chế độ chính sách
,

(VietNamNet) - Hơn trăm hộ dân huyện Phú Ninh vừa tố cáo bị giả mạo chữ ký nhận tiền điều dưỡng người có công với Cách mạng tại gia đình năm 2007(mức tiền 700.000đ/người).

 

Sáng 29/9, trao đổi với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Nguyễn Cảnh cho biết việc ăn chặn tiền chế độ chính sách của một số cán bộ xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh đang được điều tra làm rõ.

 

Theo đơn tố cáo của  hàng trăm hộ dân chế độ chính sách tại xã Tam Ðàn, huyện Phú Ninh gửi các cơ quan chức năng cho biết: 104 hộ đối tượng chính sách nhận tiền điều dưỡng người có công với Cách mạng tại gia đình năm 2007 với mức 700 ngàn đồng/người kể từ ngày 31/5/2007.

 

Đây là chế độ chính sách được thực hiện theo Quyết định 192/2007 của Sở LĐ-TBXH Quảng Nam ra ngày 31/5/2007. Theo quyết định này, huyện Phú Ninh có 807 đối tượng được hưởng, trong đó xã Tam Đàn có 104 đối tượng.

 

Nhưng số tiền trên đến nay những người hưởng chế độ trên vẫn chưa nhận được.  Một số bà con cho biết, mặc dù tiền chưa nhận được, nhưng đã có người ký nhận thay!?

 

Ông Trương Văn Tình, thôn Trung Ðịnh, là cựu chiến binh khi biết sự việc trên đã cùng với 5 người khác trong thôn gồm Phạm Mính, Huỳnh Mân, Lê Thị Thanh, Hồ Thị Hồng và Phạm Thị Lại đã phát đơn  tố cáo.

 

Sau khi nhận đơn tố cáo, UBND xã Tam Đàn đã viết giấy mời ông và 6 người làm đơn tố cáo lên giải quyết và cho nhận số tiền trợ cấp. Tuy nhiên, trong danh sách hưởng chế độ điều dưỡng người có công với Cách mạng đã bị giả mạo chữ ký nhận tiền (mức tiền 700.000đ/người).

 

Ông Tình cho biết, số tiền chế độ ông đã được nhận, nhưng ông yêu cầu các cơ quan chức năng phải làm rõ ai là người ăn chặn và có bao nhiêu trường hợp như ông tại địa phương chưa nhận được tiền và ai là người giả mạo chữ ký để nhận tiền.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng của huyện Phú Ninh tập trung điều tra làm rõ.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,