221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
987302
HN: Chặn nhắc nhở, phạt thí điểm vi phạm mũ bảo hiểm
1
Article
null
HN: Chặn nhắc nhở, phạt thí điểm vi phạm mũ bảo hiểm
,

(VietNamNet) - Để "tạo tiền đề" thực hiện đội MBH bắt buộc từ 15/12, Công an HN đề nghị được chặn để nhắc nhở từ ngày 15/10, xử phạt "thí điểm" người đi đường không đội MBH vào đầu tháng 11.

Đại Tá Đỗ Kim Tuyến, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội.

Đó là kiến nghị của Đại tá Đỗ Kim Tuyến, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội trong buổi làm việc hôm nay (27/9), với các bộ, ngành Trung ương tìm giải pháp đảm bảo ATGT trên địa bàn do Thành uỷ Hà Nội tổ chức.

Nếu kiến nghị này được chấp nhận, thì lộ trình đội mũ bảo hiểm (MBH) bắt buộc trên mọi tuyến đường đối với người đi xe mô tô, xe máy của Hà Nội sẽ sớm hơn cả nước khoảng 1 tháng (từ 15/12).

Sở dĩ có kiến nghị như vậy, vì theo ông Tuyến, đã 2 tuần trôi qua, từ ngày Thành uỷ Hà Nội phát động CBCC đội MBH, theo ghi nhận của Công an Thành phố, số người đội MBH cũng chỉ khoảng 10-15%.

Vì thế, theo Công an Hà Nội, để việc thực hiện đội MBH bắt buộc trên mọi tuyến đường từ 15/12 có hiệu quả, Hà Nội nên triển khai sớm hơn khoảng 1 tháng nhằm rút kinh nghiệm, tổ chức lực lượng có hiệu quả từ 15/12. Và có thể, trong tháng 10, Công an TP. Hà Nội sẽ tổ chức kí cam kết thực hiện đến từng khu dân cư.

Cũng theo ông Tuyến, 8 tháng đầu năm, Hà Nội xảy ra 565 vụ TNGT, trong đó có 313 vụ nghiêm trọng, số người chết so với thời gian này năm ngoái giảm 3 người.

Hiện, Hà Nội có khoảng 70 điểm, 600 nút giao thông luôn ùn tắc. Để giảm bớt tình trạng ùn tắc, Hà Nội kêu gọi các đoàn thể, tổ chức Trung ương trên địa bàn Hà Nội tăng cường tổ chức giám sát cán bộ, công nhân viên của mình thực hiện đúng luật, bố trí chỗ để xe tránh lấn chiếm lòng, lề đường.

Hà Nội đã đề nghị Bộ Xây dựng khi xây dựng quy chuẩn phải có tầng hầm để xe. Đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải đốc thúc các đơn vị trực thuộc đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông và việc tổ chức sử dụng xe tải lớn phù hợp với các tuyến đường hay xảy ra ùn tắc.

  •  Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,