221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
981556
Bi hài chuyện... chiếc mũ bảo hiểm
1
Article
null
Bi hài chuyện... chiếc mũ bảo hiểm
,

(VietNamNet) - Bàn tiệc cưới, mỗi người kẹp nách một cái mũ bảo hiểm, đứng chào cô dâu chú rể. Cơ quan tính điểm thi đua cho nhân viên bằng số lần đội mũ qua cổng. Cảnh xếp hàng dài mua mũ bảo hiểm từ 6h sáng cũng không còn lạ lẫm.

Những người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cũng đi MBHđể đội từ ngày 15/9
Những người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cũng đi mua MBH để đội từ ngày 15/9

Kè kè... mũ bảo hiểm

Mua mũ bảo hiểm (MBH) khó như vậy, nên ai cũng sợ mất. Anh Nam (nhà ở phố Hào Nam) tâm sự: Nếu tôi đưa vợ đi chơi hay đi xem phim,cứ kè kè 2 cái mũ thì còn tâm trí đâu mà giải trí? Nhà tôi có 6 người, hôm qua đã phải đi mua thêm cái giá treo cho đủ số mũ của cả gia đình".

Chị Phạm Thu Thuỷ kể 1 câu chuyện có thật: Hôm rồi vừa đi dự tiệc cưới người bạn, bàn có 6 người, mỗi người ôm 1 cái MBH (vì đều là công chức nhà nước), không dám thả xuống đất vì sợ bẩn. Khi cô dâu, chú rể đến chúc mừng thì cả bàn ôm… mũ đứng dậy.

Còn chị Lan, công tác ở 1 công ty máy tính, cho biết: "Cơ quan cho tiền mua MBH, và từ ngày 15/9 nếu ai không có mũ bảo hiểm thì không được vào công ty, nếu hôm nào trời mưa tôi đi taxi đi làm chắc cũng phải "ôm" theo cái mũ!".

Sau ngày 15/9, những bàn làm việc của công chức nhà nước sẽ có thêm 1 chỗ dành để mũ bảo hiểm
Sau ngày 15/9, những bàn làm việc của công chức nhà nước sẽ có thêm 1 chỗ dành để mũ bảo hiểm

Những câu chuyện trên rồi cũng sẽ thành hiện thực, nhưng những điểm trông xe ở các điểm công cộng thì đang băn khoăn với… MBH.

Một nhân viên trông xe ngay cổng bệnh viện Việt Đức (phố Phủ Doãn) cho biết: Địa điểm trông xe đã chật chội (điểm trông xe này tận dụng vỉa hè) nếu phải trông thêm MBH cho khách thì chúng tôi chẳng biết sẽ để vào đâu, mà chẳng nhẽ khách đến bệnh viện lại cứ ôm khư khư cái mũ đi… khám???

Anh Hùng - cán bộ ngành xây dựng thì đem thắc mắc “hỏi” lại phóng viên: Bãi gửi xe cơ quan tôi có đến hơn nghìn xe gắn máy, nếu tất cả mọi người cùng đội MBH thì sẽ phải “bổ nhiệm” thêm người để trông mũ, rồi chắc sẽ xây thêm nhà để… mũ, vì nếu mũ bảo hiểm để ngoài trời nắng thì chẳng sao, nhưng hôm nào mưa gió thì chắc không để được. 

Những chiếc mũ bán tại dãy phố Huế - Hà Nội
Lượng khách hàng những ngày này đến mua mũ bảo hiểm đã tăng lên nhiều hơn

Gặp phóng viên VietNamNet tại điểm bán mũ bảo hiểm, chị Nga - nhân viên công ty môi trường phàn nàn: "Bảo hộ lao động của tôi đã gồm áo phản quang và mũ cứng rồi, nếu đội thêm cái MBH khi đi làm thì... chưa biết đội vào đâu, vì tôi chỉ có mỗi… một cái đầu!".

Buồn vui mua... mũ bảo hiểm

auf
Khách hàng chờ mua MBH sớm nhất trên phố Ngọc Khánh

Những ngày này, các điểm bán mũ bảo hiểm trên 1 số tuyến phố chuyên kinh doanh MBH như phố Huế, Yên Bái (chợ trời)… đã tấp nập người bán kẻ mua.

Trong số những người đi mua mũ thì có cả tây, cả ta với 1.001 lý do: Người mua mũ vì cơ quan cho tiền nên phải mua, người khác thì cũng phải mua tạm 1 cái vì cơ quan tính điểm thi đua trong đó có cả… việc đội MBH.

Thị trường MBH những ngày này là đề tài trong tất cả các câu chuyện, người mua MBH với lý do chống đối thì… tặc lưỡi với mũ giả, nhái, kém chất lượng với giá từ 50.000đ. Những người cẩn thận thì phải tìm mua mũ “xịn” hàng công ty với giá đắt gấp 2-3 lần.

10h sáng 12/9, PV VietNamNet đến "phố MBH" Ngọc Khánh; đập ngay vào mắt là những tấm biển: Hết hàng.

Theo các địa chỉ dán trên cánh cửa cửa hàng, phóng viên tìm đến những đại lý còn lại, tìm mua 1 chiếc mũ đúng để… bảo hiểm. 

Cả buổi trưa nhịn ăn đi mua MBH nhưng tất cả các cửa hàng được giới thiệu là mũ "hàng công ty", đều chỉ còn hàng…mẫu trưng bày.

7h sáng, vòng trong vòng ngoài xếp hàng chờ mua MBH "xịn".

Chị bán hàng mách nước: Sáng mai đến sớm xếp hàng sẽ mua được mũ.

6h sáng hôm sau, phóng viên đến thẳng điểm bán mũ trên phố Ngọc Khánh. Đã có gần chục người xếp hàng, lấy… chỗ. 

Dòng người mua mũ kiên nhẫn chờ đợi...
...như chờ mua gạo, thịt tem phiếu thời bao cấp.

7h, lượng người đến mua mũ bảo hiểm lên đến con số... 30. Anh bảo vệ bất ngờ chui ra từ cánh cửa hẹp phát… tích kê. Đám người hỗn loạn chen lấn, xô đẩy quanh anh bảo vệ để giành... “vé” vào cửa. Cũng có người may mắn có trong tay 2-3 tích kê, và những vụ “chuyển nhượng” nhanh chóng diễn ra.

Bà Bùi Thị Thanh Hường - Giám đốc bán hàng mũ bảo hiểm Protec cho biết: “Dây chuyền sản xuất mũ bảo hiểm của nhà máy đã chạy hết công suất. Công ty chỉ đáp ứng được 1 phần nhu cầu nên sắp tới, sẽ lắp ráp thêm 1 dây chuyền sản xuất nữa”.

Sau khi phát hết số tích kê mua MBH với nội dung: mỗi người chỉ được mua 1-2 mũ, anh bảo vệ… biến mất. Và dòng người lại kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi đến 8h (giờ cửa hàng mở cửa).

Người người kiên nhẫn chờ đợi để “kiếm” cho được 1 chiếc mũ bảo hiểm hàng “công ty”. Trong lúc chờ đợi, những câu chuyện xoay quanh cái mũ và cả những kỷ niệm về thời kỳ tem phiếu bao cấp lại ùa về…

8h, giờ… vàng đã đến, chiếc cửa cuốn từ từ mở lên, nhưng không mở hết với lý do sợ dòng người ùa vào quá tải sẽ “vỡ” cửa hàng. Ai có tích kê mới được vào.

Hồi hộp, nín thở chờ cánh cửa mở để mua mũ
Người may mắn có trong tay 1 "vé" mua mũ kiên nhẫn chờ đợi giờ mở cửa

 

 

Cánh cửa cuốn chưa mở hết, các "thượng đế" đã chen nhau "chui" qua

Mạnh ai nấy giật. Chỉ sau 5 phút, số mũ trên kệ bán hàng đã hết sạch

Các “thượng đế” lại khom lưng chui vào, và cảnh tượng chưa từng có đã diễn ra, mạnh ai nấy vơ, không kịp lựa chọn kiểu dáng, kích cỡ, người may mắn có được 2 cái, nhưng cũng có người tay không vì số lượng mũ bày trên giá của cửa hàng có hạn. Chỉ trong nháy mắt, những chiếc MBH đã có chủ. Ai cũng hỉ hả vì may mắn đã có trong tay chiếc mũ bảo hiểm hàng “xịn”.

Mọi người vui vẻ trả tiền, bán hàng thời kinh tế thị trường như vậy... thật thích!
Nụ cười... chiến thắng dành cho người nhanh tay, nhanh mắt...
Trẻ con lạ lẫm nhìn người lớn vồ MBH...
8h30: Hết hàng

Niềm vui nở trên môi chưa dứt là thất vọng, một người phát hiện chiếc MBH trong tay mình là mũ dành cho… trẻ nhỏ. 1 số người chưa mua được mũ “mách nước” cứ mua rồi cầm về, ngày mai lại đến xếp hàng, sẽ có người có nhu cầu mua mũ cho trẻ nhỏ thì... đổi.

8h30, cửa hàng cho nhân viên dán thông báo hết hàng. 

Những người mua được mũ vui vẻ rút tiền ra thanh toán rồi ra về. Những người đến muộn thì nhủ thầm ngày mai phải đến xếp hàng thật sớm...

Chuyện bi-hài quanh cái MBH sẽ còn nhiều để kể…

  • Lan Thương  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,