221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
981306
TP.HCM: 40% người chết do TNGT là thanh thiếu niên
1
Article
null
TP.HCM: 40% người chết do TNGT là thanh thiếu niên
,

(VietNamNet) - Số nạn nhân là đối tượng thanh thiếu niên từ 8-20 tuổi chết chiếm đến 40% trong tổng số vụ chết do tai nạn giao thông (TNGT) tại TP.HCM.

Con số thống kê này được ông Trần Quang Phượng, Phó Giám đốc Sở GTCC kiêm Phó ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM đưa ra vào sáng 12/9.

Cũng theo ông Phượng, tính đến cuối tháng 8/2007, thành phố có 725 người chết do TNGT. “Con số này cho thấy mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn và số người chết do TNGT tại thành phố chưa đạt” - ông Phượng nói. Trong tổng số người chết kể trên có đến 86% nguyên nhân do người tham gia giao thông không chấp hành luật pháp về giao thông đường bộ.

ff
Thanh thiếu niên tại TP.HCM chết do TNGT ngày càng tăng.

Thượng tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng phòng CSGT đường bộ TP.HCM cho biết thêm chưa có số liệu thống kê cụ thể về TNGT xảy ra đối với lứa tuổi học sinh cấp I, cấp II. “Học sinh có thể bị xây xát, va quệt. Tỉ lệ học sinh bị thương tích do TNGT thấp” - thượng tá Thịnh nói.

Theo ông Phượng, muốn kéo giảm số người chết do TNGT, cần thực hiện đồng bộ các biện pháp, trong đó tập trung vào biện pháp giáo dục tuyên truyền cho từng nhóm đối tượng chuyện biệt. Thực hiện các biện pháp vận động người dân đi xe gắn máy đội mũ bảo hiểm khi lưu thông qua các tuyến quốc lộ, tuyến đường phức tạp, tiến tới việc tất cả người dân sẽ đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy ra đường.

Trước mắt, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cho người dân, vào ngày 15/9, Ban ATGT thành phố sẽ tổ chức buổi hội trại an toàn giao thông, quy tụ hơn 2.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở của 44 trường trên địa bàn thành phố. Những học sinh này sẽ được tham gia các trò chơi, hoạt động liên quan đến ý thức chấp hành an toàn giao thông.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,