221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
978108
Miền Trung: TNGT tăng mạnh trong dịp lễ 2/9
1
Article
null
Miền Trung: TNGT tăng mạnh trong dịp lễ 2/9
,

(VietNamNet) – Hàng loạt vụ TNGT xảy ra tại Quảng Nam, Đà Nẵng trong mấy ngày nghỉ lễ 2/9, chủ yếu vẫn do người lái xe mô tô vi phạm luật giao thông.

 

Nhập mô tả vào đây

Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt các đối tượng vi phạm luật lệ giao thông Ảnh: HC

Theo Phòng CSGT Quảng Nam, trong tuần từ ngày 27/8 – 2/9, đặc biệt là trong mấy ngày nghỉ lễ 2/9, trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ làm chết 2 người và bị thương nặng 9 người.

 

So với tuần trước, TNGT ở Quảng Nam tăng 1 vụ, giảm 4 người chết nhưng tăng 6 người bị thương. Hầu hết số vụ TNGT trong tuần qua đều do người điều khiển xe mô tô gây ra, phần lớn là phóng nhanh vượt ẩu, không làm chủ tốc độ.

 

Trong khi đó, tại hai bệnh viện lớn của tỉnh là Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc đã tiếp nhận 155 trường hợp cấp cứu do TNGT. Trong đó có 42 trường hợp bị thương nặng (15 trường hợp chấn thương sọ não và 3 trường hợp tử vong tại phòng cấp cứu). Đa số các trường hợp bị TNGT cũng do người điều khiển xe mô tô phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia qua nồng độ, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm.

 

Tại Đà Nẵng, Phòng CSGT cũng cho hay, trong 2 ngày 2 và 3/9, trên địa bàn TP xảy ra 5 vụ TNGT làm 1 người chết và 6 người bị thương. Trong đó, vụ tai nạn dẫn đến chết người xảy ra lúc 14g45 ngày 2/9 trên đường Nguyễn Văn Linh. Xe mô tô 43S-6968 do Ngô Hải (sinh năm 1966, Đà Nẵng) điều khiển, chở vợ là Tuyết Nhung, tông vào xe mô tô 43H7- 6390 do Đặng Duy điều khiển. Hậu quả, chị Nhung chết tại chỗ, Duy và anh Hải bị thương nặng.

 

Bệnh viện Đà Nẵng thì cho biết, trong 3 ngày từ 1 3/9, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này đã tiếp nhận trên 90 bệnh nhân bị TNGT, trong đó có 2 người đã tử vong tại bệnh viện. Hầu hết các bệnh nhân đều bị gãy tay, chân và chấn thương sọ não.

 

Phòng CSGT Quảng Nam cũng cho hay, trong 3 ngày đầu tháng 9, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã ra quân kiểm tra xe ô tô khách. Mặc dù các chủ phương tiện và lái xe đều nắm vững phương thức hoạt động kinh doanh vận tải khách nhưng đa số xe đều vi phạm an toàn giao thông, chủ yếu vẫn là chở quá số người quy định.

 

Lúc 15h30 ngày 3/9, tại khu vực thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên), lực lượng CSGT đã phát hiện xe 92K-5190 của HTX Vận tải kinh doanh tổng hợp Tam Kỳ xe chở đến 95 khách, vượt 53 người; xe 43H-3685 chở 29 khách, vượt 13 người so với quy định. Các xe này đã bị CSGT xử phạt hành chính, đánh dấu vi phạm trên giấy phép lái xe theo quy định 152/CP; đồng thời buộc nhà xe sang số hành khách vượt quy định qua xe khác.

 

Tuy nhiên, qua mấy ngày đầu ra quân xử phạt xe khách vi phạm cũng bộc lộ một số khó khăn từ thực tế. Khi các tài xế phát hiện có CSGT làm nhiệm vụ thì họ thông báo cho nhau để tìm cách đối phó như cho hành khách xuống đi bộ qua trạm, hoặc tìm cách tạm lánh, chờ cơ hội thuận lợi mới tiếp tục hành trình…

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,